“Một bác gái lạ mặt đã xin ôm chú cún của tôi thật lâu!, câu chuyện khiến ai cũng xúc động

Con người nuôi động vật có nhiều mục đích. Con lừa, con ngựa để làm phương tiện di chuyển. Con trâu, con bò cày ruộng. Con heo, con gà, hải sản làm lương thực. Một xã hội văn minh còn lưu tâm đến quy trình chăn nuôi, kiểm dịch, vệ sinh chuồng trại, giết mổ nhân đạo, khai thác bền vững tài nguyên biển, cá nhỏ quá chưa đến tuổi khai thác còn phải thả, gia súc bị bệnh còn phải chữa trị và phòng ngừa.

Còn con chó, con mèo, làm bạn, là “companion” (bạn). Lịch sự thuần hóa chó mèo từ 10.000 năm trước đã chứng minh chó mèo đã tiến hóa để đọc được cảm xúc, ngửi được các chất hóa học khi vui buồn, và hiểu được biểu hiện trên cơ mặt của chủ.

Thế hệ các bạn trẻ hiện tại ngày càng có quan điểm tiến bộ hơn về vật nuôi, là bạn, là niềm vui khi xa nhà, là một phần của gia đình, không phải là thức ăn, hay những vật vô tri vô giác. Vậy nên tôi không thể không đau lòng khi thấy những bình luận như “chỉ là con chó”, “con chó cỏ đáng giá mấy trăm”. Nhưng đó là niềm hạnh phúc của người khác, là những người cô đơn có con chó con mèo bầu bạn, là những bạn trẻ xa nhà có bạn nơi phố thị, là một mảnh ghép của tuổi thơ lớn lên cùng thú cưng của gia đình.

Sự kết nối giữa chó và con người là mối quan hệ vô cùng đặc biệt, rất nhiều những câu chuyện cảm động  được đăng tải trên mạng khiến người đọc cảm động. Một bài đăng gần đây được chia sẻ mạnh khiến người đọc vô cùng xúc động:

MỘT BÁC GÁI LẠ MẶT ĐÃ TỚI ÔM LẤY CHÚ CÚN CỦA TÔI LÂU THẬT LÀ LÂU

Tôi đưa boss tới bờ biển chơi thì có một bác gái gọi chúng tôi lại: “Bác có thể ôm cún của con không?”
Tôi đồng ý, bác ấy liền tiến lại ôm lấy nó: “Giống Đa Đa của bác quá, thực sự rất là giống”
Sau đó tôi mới biết cún của bác ấy mới mất hồi năm ngoái vì bệnh tim. Từ sau ngày đó bác ấy cứ ngây ngẩn cả người, ra ngoài đi chơi lúc nào cũng theo thói quen kiểm tra lại xem mình đã dẫn cún theo chưa.
Bác ấy ôm lấy boss của tôi rồi kể lại chuyện xưa: “Nó 13 tuổi rồi nhưng vẫn thích chui vào lòng bác giống như ngày nhỏ”
“Khôn lắm, thích các bạn nữ, lúc nào cũng thơm”
“Nó còn rất hiểu chuyện nữa, có lần đun nước ở nhà mà bác ngủ quên mất, nó vội vội vàng vàng gọi bác dậy, bác vào nhìn thì thấy bình sôi cạn cả nước rồi”
“Dạ dày bác không tốt, bác sĩ dặn ăn xong thì nên đi bộ, có lần lười không muốn đi, nó cứ một mực kéo bác ra cửa cho bằng được, không đi là không xong với nó, nghiêm khắc lắm”
Sau đó giọng bác nghẹn lại.

Lúc chia tay, bác nói với boss nhà tôi: “Bác cảm ơn chiếc ôm của con nhé, thật sự rất ấm áp”

Cái ôm thực sự tốt đẹp vô cùng.

Có thể là hình ảnh về 1 người, chó và ngoài trời

Hy vọng mỗi chúng ta đều sẽ có được một cái ôm vào lúc ta cần nó nhất.

Một số bình luận:

Có thể chú chó chỉ ở với bạn một khoảng thời gian trong cuộc đời của bạn, nhưng đó là cả cuộc đời của nó. Và dù chỉ là một thời gian ngắn thôi, nhưng mỗi khi nhớ lại bạn lại bất giác mỉm cười, nhưng khóe mắt lại cay cay.

Đọc mấy bài này sắp khóc nha. Bé nhà mình ở chung vs mình hiện tại là năm thứ 9 ròi. Cầu cho con ở lại bên mình lâu thật lâu

Đồ vật dùng lâu còn quyến luyến không muốn bỏ, huống chi là một sinh linh quấn quít bên cạnh mình 13 năm

Theo weibovn

SHARE