kiệt sữa để nuôi con, chú chó hoang ‘quỳ lạy’ hàng ngày để xin thức ăn cho đàn con đang lớn

Một cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ về câu chuyện chú chó hoang biết ‘quỳ lạy’ mọi người để xin ăn và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Trong câu chuyện này, anh kể rằng thời gian gần đây rất hay bắt gặp cảnh một chú chó hoang lang thang trên con đường mà mình thường đi về nhà mỗi khi tan làm, điều đáng kinh ngạc là mỗi khi có người đi qua, chú chó này sẽ ‘quỳ lạy’ liên tục để xin thức ăn.

Chú chó hoang ”quỳ lạy” hàng ngày để xin ăn

Anh chàng tò mò và hôm sau đã mang thử một cây xúc xích ra cho chú chó hoang này vì nghĩ rằng nó đói quá nên mới làm vậy. Quả nhiên, khi nhìn thấy cây xúc xích, nó đã rất mừng rỡ và nhận lấy cây xúc xích thơm ngon này. Tuy nhiên nó lại không ăn luôn ở đó mà ngậm vào miệng, sau đó quay lưng bỏ đi.

Tò mò về hành động lạ của chú chó, anh chàng đã lén đi theo và thật bất ngờ, điểm đến cuối cùng của chú chó hoang này chính là một ngôi nhà bỏ hoang gần đó, càng bất ngờ hơn khi ở trong đó có tới 5 chú chó nhỏ, có vẻ như chúng vừa mới chào đời cách đây không lâu. Chú chó hoang thấy người lạ thì tỏ ra khá lo lắng, kiên quyết bảo vệ 5 chú chó nhỏ.

 

Thì ra đây chính là chó mẹ, bởi vì nó vừa hạ sinh được 5 chú chó con, do không đủ thức ăn nên thiếu sữa vì thế đã nghĩa ra cách ‘xin ăn’ vô cùng độc đáo nhưng cũng rất hiệu quả.

Thấy vậy, anh chàng đã đưa đàn chó này tơi nơi an toàn, sạch sẽ hơn cũng như kêu gọi được rất nhiều sự giúp đỡ của người dân trong khu vực. Nhìn những chú chó nhỏ lớn lên từng ngày, khỏe mạnh, vui đùa tinh nghịch khiến ai cũng vui mừng.

Chủ ốm nhờ chó đi mua thuốc, suýt ngất khi thấy đồ “boss” đem về

Chủ ốm nhờ chó đi mua thuốc, suýt ngất khi thấy đồ "boss" đem về

Golden Retriever là loài chó cảnh được nhân giống rộng rãi, với chỉ số IQ siêu cao và bản tính hiền lành, chúng đã thành công chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Chính vì thông minh, đôi khi các “boss” sẽ có một số hành động khiến dân tình “hạn hán lời”.

 
Chân dung đại "boss" lém lỉnh Biện Mạt. (Ảnh: Baidu)
Chân dung đại “boss” lém lỉnh Biện Mạt. (Ảnh: Baidu)

Ngày 17/09, trang Baidu vừa đăng lại một câu chuyện vô cùng hài về chú chó săn Biện Mạt và cậu chủ Mạc Viễn. Dù bài viết đã từng gây sốt trên Dayday News trước đây, tuy nhiên đến hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

 
Anh chủ ốm không thể tự đi mua thuốc nên nhờ "boss" giúp đỡ. (Ảnh: Baidu)
Anh chủ ốm không thể tự đi mua thuốc nên nhờ “boss” giúp đỡ. (Ảnh: Baidu)

Theo đó, một hôm, Mạc Viễn bị ốm không tiện ra ngoài, anh đành nhét một tờ giấy ghi chú và tiền vào bịch rồi nhờ Biện Mạt chạy xuống tiệm thuốc quen thuộc để mua. Đại “boss” rất tích cực với nhiệm vụ được giao, cu cậu trở lại sau nửa giờ và đem “chiến lợi phẩm” về. Tuy nhiên, nó không đưa thuốc cho Mạc Viễn như thường ngày mà lại ngậm túi đồ đi thẳng vào ổ của mình.

 
Anh bạn hăng hái nhận nhiệm vụ được giao. (Ảnh: Baidu)
Anh bạn hăng hái nhận nhiệm vụ được giao. (Ảnh: Baidu)

 
Sau 30 phút hoàn thành sứ mệnh mang "chiến lợi phẩm" về. (Ảnh: Baidu)
Sau 30 phút hoàn thành sứ mệnh mang “chiến lợi phẩm” về. (Ảnh: Baidu)

Đến khi “con sen” phát hiện vật thể lạ trong túi thì ngỡ ngàng suýt ngất. Hóa ra, thứ mà Biện Mạt mua về không phải thuốc mà là xúc xích. Lúc bị hỏi tội, nó còn trưng ra bộ mặt ngây thơ nịnh nọt: “Ăn không sen tao cho một miếng nè, ngon lắm, xúc xích chữa bách bệnh đó!

 
"Thuốc" nè, ăn đi sen, chữa bách bệnh đó! (Ảnh: Baidu)
“Thuốc” nè, ăn đi sen, chữa bách bệnh đó! (Ảnh: Baidu)

Anh chủ cho rằng, có lẽ “boss” đã vứt tờ giấy ghi chú và chạy đến quán ruột để mua xúc xích. Chứng kiến cảnh tượng đó, Mạc Viễn không biết nên vui hay buồn, anh chia sẻ: “Tôi thường dắt anh bạn đi mua đồ ăn vặt, vì sống ở đây khá lâu rồi nên mọi người đều biết nó. Lúc trước tôi cũng hay dùng cách này để nhờ vả Biện Mạt đi mua lặt vặt và không quên thưởng cho cu cậu vài miếng xúc xích. Cái thằng nhóc này ngày càng tinh ranh, tôi cũng cạn lời bất lực, chẳng biết phải xử lý nó như thế nào.

 
"Con sen" Mạc cũng dở khóc dở cười với Biện Mạt. (Ảnh: Chụp màn hình)
“Con sen” Mạc cũng dở khóc dở cười với Biện Mạt. (Ảnh: Chụp màn hình)

Những hình ảnh hài hước của Biện Mạt được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ khắp nơi. Anh bạn nhỏ đã trở thành tâm điểm chú ý của dân tình. Mọi người đều được phen “cười thả ga” với độ khôn đáo để của “boss”. Bên cạnh đó, một số netizen bày tỏ sự đồng cảm với Mạc Viễn, họ ví von rằng: “Phận làm sen 12 bến nước, trong nhờ đục chịu.”

Có lẽ chúng ta không còn xa lạ gì với chú chó săn lông vàng. Ngoài nổi tiếng với chỉ số IQ cao tương đương với một đứa trẻ 6 tuổi, Golden Retriever còn được mệnh danh là  “người đàn ông ấm áp”. Trừ những lúc tinh nghịch, phá phách như loài Husky và tinh ranh như giống Phốc Sóc lai Nhật thì các anh bạn 4 chân sống rất tình cảm và vô cùng trung thành. Thậm chí chúng có thể hy sinh để bảo vệ chủ nhân của mình.

SHARE