Người trẻ bây giờ làm “ba mẹ” sớm lắm, nhưng là “ba mẹ” của những đứa con đặc biệt: Thú cưng!

Ắt các bạn còn nhớ Mv của nữa ca sĩ đình đám Taylor Swift trình làng, ngoài những hiệu ứng mãn nhãn, giọng hát tuyệt vời của Taylor hay vẻ điển trai của anh chàng hát cùng cô, cư dân mạng hết sức chú ý đến một chi tiết khá thú vị trong MV. Trong phân cảnh mở đầu của MV, Taylor và “chồng” cô cãi vã vô cùng căng thẳng.

Trong cơn tức giận, Taylor đã quát: “Sao anh dám nói vậy? Lại còn ngay trước mặt con của chúng ta nữa?”. Nhưng bạn biết gì không, bạn biết “con” của Taylor là ai không? Là 2 chú mèo đáng yêu đấy

Xu hướng của người trẻ hiện đại, nhận chó mèo làm con.

Bạn biết không, ngày nay, có một số đông các bạn trẻ họ vẫn hay khoe rằng mình đã lên chức, đã làm bố, làm mẹ. Nhưng là “ông bố” “bà mẹ” của những đứa con đặc biệt: thú cưng!

Ngày nay, ngoài những cô nàng khăng khăng, nhất quyết không lấy chồng vì sợ vướng bận, muốn tự do bay nhảy, muốn ở “mình ên” mà không phải lo lắng bất kì điều gì thì cũng có những chị em lấy chồng nhưng chẳng muốn sinh con. Cuộc sống vợ chồng son lãng mạn, cùng nhau làm việc, đi du lịch đã lấn át bầu bì, tả bỉm và những em bé xinh xắn.

Không phải vì họ không thể sinh được con mà vì họ không muốn sinh con. Nhiều người cho rằng, đó là một suy nghĩ điên rồ rằng là, thiên chức của phụ nữ là làm vợ, làm mẹ, phải đảm đang, lo cho gia đình mình, vì chồng mà sinh con, đẻ cái.

Xu hướng của người trẻ hiện đại, nhận chó mèo làm con

Trước ý kiến này Nhung (31 tuổi) đã nói: “Xin hỏi, cái gọi là ‘thiên chức’ ấy là do ai đặt ra, hay do chính phụ nữ tự đặt ra, bắt mình áp theo cái khuôn khổ ấy rồi tự làm vất vả. Tôi ngoài 30 tuổi mới lấy chồng và khi lấy anh ấy, tôi chỉ mơ về một cuộc sống hạnh phúc, có vợ, có chồng, đi chơi, thích làm gì thì làm, không phải lo nghĩ. Có một chuyện, tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc sinh con. Đơn giản vì tôi không thích”.

Cộng đồng mạng cũng đưa ra khá nhiều ý kiến trái chiều:

– Không được cãi nhau trước mặt Bơ nghe chưa!

– Chẳng khác gì người yêu mình, cô ấy coi con mèo còn hơn cả mình

– Nuôi thú cưng cũng vui mà, khi nào đủ điều kiện hẵng sinh con

– Gì thì gì, có con cũng sẽ ra một gia đình hơn

Xu hướng của người trẻ hiện đại, nhận chó mèo làm con

Những người trẻ họ cũng kết hôn nhưng chẳng thích sinh con. Thay vào đó, “con” của họ là những chú chó, chú mèo xinh xắn.

Nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay không coi việc sinh con là quan trọng phải đặt lên hàng đầu nữa. Lấy chồng và sống cuộc sống hiện tại, chỉ hai người với nhau mà thôi. Họ không ghét trẻ con nhưng cũng chẳng yêu quý cưng nựng chúng được như những người khác. Họ sống vì bản thân, sống cho mình và không hề thích đèo bồng thêm bất cứ ai nữa.

Họ cũng không phải có trách nhiệm với con gái, không phải chịu những áp lực về sau, phải lo cho con học cái gì, học trường nào, có kinh tế để cho con bằng bạn bằng bè hay không? Tiền tha hồ tiêu xài, hết lại kiếm. Thích đi đâu thì đi, chẳng phải sợ con không có người chăm như bao bà mẹ bỉm sữa.

Xu hướng của người trẻ hiện đại, nhận chó mèo làm con

Thay vào đó sẽ nuôi thú cưng, một con chó, một con mèo, hẳn nhiên, cũng sẽ rất thú vị. Họ cảm thấy nuôi động vật là một sự tự do; không thấy bực bội khi hôm nay sếp mắng và về nhà con lại quấy khóc; thay vào đó khi về nhà, chú chó ùa ra đón bạn, vẫy đuôi ngoe nguẩy.

Sự an ủi trong cuộc sống, những cử chỉ yêu thương từ chú mèo, chú chó là điều họ cần chứ không phải là tiếng khóc ré lên của con trẻ. Họ tự do dậy muộn mà không phải lo làm bữa sáng cho con, cho chú mèo ăn tối muộn một chút cũng không ai vùng vằng.

Sự lựa chọn là của mỗi người nhưng có một điều chắc chắn không thể đem ra so sánh, dù với bất cứ lý do nào ở trên: Nuôi chó mèo và nuôi dưỡng một đứa trẻ không bao giờ là giống nhau. Chúng ta nuôi chó vì chúng ta thích chó và lựa chọn sinh ra một đứa trẻ vì đó là điều quan trọng, ý nghĩa với cuộc đời chứ không phải nuôi chó để thay thế cho một đứa trẻ.

Mỗi người đương nhiên sẽ có sự lựa chọn của riêng mình. Người thích một gia đình ấm êm, hạnh phúc với đầy đủ vợ chồng con cái, người thì thích cuộc sống độc thân với những chuyến du lịch không điểm dừng, người lại sẵn sàng kết hôn nhưng nhất quyết không sinh con vì sợ vướng bận. Còn bạn, bạn thích một cuộc sống như thế nào?

Theo bestievn

SHARE