Người thông minh hay đặt một chiếc tất lên điều hòa, giải quyết ngay vấn đề nhà nào cũng gặp

Người thông minh hay đặt một chiếc tất lên điều hòa, giải quyết ngay vấn đề nhà nào cũng gặp

Khi sử dụng điều hòa, bạn không thể bỏ qua mẹo nhỏ này. Nó sẽ giúp giải quyết một số vấn đề khiến bạn đau đầu bấy lâu nay.

Tác dụng của việc đặt tất lên trên điều hòa

Điều hòa không khí (hay máy lạnh) là một trong những thiết bị điện được sử dụng nhiều, nhất là vào mùa hè. Nó giúp “giải nhiệt”, giảm nóng bức, mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho con người trong những ngày nắng nóng. Ngay từ đầu mùa hè, nhiệt độ không khí đã tăng cao, nhiều nhà đã bắt đầu sử dụng điều hòa nhiệt độ.

Khi dùng điều hòa, nhiều người gặp phải vấn đề không khí trong phòng bí bách, chất lượng không khí kém. Để giảm những cảm giác khó chịu này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc tất mỏng và một miếng bọt biển rửa bát sạch.

Cho một ít dầu gió hoặc các loại tinh dầu yêu thích lên trên miếng bọt biển rửa bát. Cho Miếng bọt biển này vào chiếc tất rồi đặt lên trên điều hòa. Mùi hương của tinh dầu, dầu gió sẽ đi theo luồng không khí của điều hòa, tỏa ra khắp phòng. Khi đó, căn phòng sẽ có mùi thơm dễ chịu, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn hơn. Ngoài ra, mùi tinh dầu cũng có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác một cách hiệu quả.
Đặt một chiếc tất, bên trong để miếng bọt biển có thấm tinh dầu sẽ giúp căn phòng được thơm tho, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái và xua đuổi côn trùng. Đặt một chiếc tất, bên trong để miếng bọt biển có thấm tinh dầu sẽ giúp căn phòng được thơm tho, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái và xua đuổi côn trùng.

Một số mẹo sử dụng điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện

– Kết hợp điều hòa với quạt điện

Nhiều người cho rằng vừa bật điều hòa vừa bật quạt sẽ gây tốn điện. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Bật quạt trong lúc bật điều hòa là cách làm mát phòng nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm điện.

Khi vừa bật điều hòa, bạn có thể bật thêm quạt trần hoặc quạt cây. Gió quạt sẽ đưa hơi mát tỏa ra khắp phòng nhanh hơn, làm căn phòng hạ nhiệt trong thời gian ngắn hạn. Bạn chỉ cần bật quạt trong khoảng 15 phút đầu khi mới khởi động điều hòa. Sau khi phòng đã đủ mát, hãy tắt quạt đi.

– Đảm bảo căn phòng được cách nhiệt

Khi sử dụng điều hòa, nhiệt độ từ môi trường bên ngoài có ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của thiết bị. Để tiết kiệm tiền điện điều hòa cũng như kéo dài tuổi thọ thiết bị, bạn cần phải đảm bảo căn phòng có khả năng cách nhiệt tốt.

Phương án đơn giản nhất là sử dụng mái tôn lạnh cách nhiệt cho trần nhà, giúp hạn chế ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trường đến nhiệt độ trong phòng. Sơn tường, sơn trần nhà màu trắng hoặc sử dụng các vật dụng có tông màu sáng cũng giúp cách nhiệt tốt hơn các màu tối (các màu tối có xu hướng hấp thu nhiệt). Nên sử dụng các loại rèm cửa dày, kéo rèm che kín phòng vào thời điểm nắng nóng để không khí trong phòng không bị nóng lên quá nhiều.

SHARE