Trả $9,000 thuê người học lớp online cho con trai, bà mẹ ở California bị 1 tháng

15

Một phụ nữ ở California, từng trả $9,000 để thuê người học các lớp online ở trường đại học cho con trai, rồi sau đó đòi phải bớt tiền do chỉ có điểm C, hôm Thứ Tư, 15 Tháng Bảy, đã bị tòa tuyên án 1 tháng_t_ù.

Bà Karen Littlefair, 57 tuổi, cư dân thành phố Newport Beach, nói rằng rất hối lỗi về hành động của mình và xin chánh án có biện pháp khoan hồng, nói rằng vụ này là “cơn ác mộng” cho cả gia đình.

“Tôi có hành động đó vì lòng thương con, nhưng cuối cùng điều đó lại làm con trai tôi tổn thương nhiều hơn nữa,” theo lời bà Littlefair, người xuất hiện trước tòa qua màn hình do đang có dịch COVID-19.
Bà Littlefair ở trong số khoảng hơn 50 người bị truy tố trong các vụ gian dối để được nhận vào các trường đại học gọi là “danh giá,” gồm giới phụ huynh giàu có và các huấn luyện viên đội thể thao ở các trường này.

Giới hữu trách nói rằng giới phụ huynh trả tiền cho Rick Singer, người đứng đầu công ty tư vấn vào đại học, để có đủ mọi hành động gian lận, gồm cả thi hộ, sửa điểm thi, nộp hồ sơ với chứng từ giả, và nhiều thủ đoạn khác.

Trong trường hợp của bà Littlefair, sau khi con trai của bà bị đại học Georgetown University cảnh cáo vì điểm học kém, bà nhờ công ty của Rick Singer kiếm người theo học bốn lớp online giùm cho con bà để có thể tốt nghiệp năm 2018.

Có ba lớp này được lấy tại trường Georgetown, trong khi một lớp được lấy ở Arizona State University và sau đó chuyển tín chỉ về trường Georgetown.

Bà Littlefair gửi email đòi được bớt tiền sau khi người học giùm chỉ được điểm C trong một lớp học, theo hồ sơ có ở tòa.

Chánh Án Allison Burroughs nói với bà Littlefair là bà dạy con trai rằng: “Cứ gian lận, cứ đi lối tắt.”

“Người ta phải làm việc chăm chỉ cần mẫn mới có được điều mình muốn có. Và tôi nghĩ đây là bài học mà con trai bà cần phải học, đáng tiếc là cậu ta sẽ phải học điều đó bằng cách này,” Chánh Án Burroughs nói.

Công tố viện đòi bản án bốn tháng tù cho bà Littlefair. Luật sư của bà nói bà xứng đáng được cho hưởng án treo.

Cho đến nay có khoảng gần 30 phụ huynh đã nhận tội trong các vụ truy tố. (V.Giang) [qd]

SHARE