Quận Alameda cho phép ăn uống ngoài trời, Sở thú Oakland mở cửa trở lại

13

Quận Alameda hôm thứ Tư đã được tiểu bang California cấp phép cho phép ăn uống ngoài trời và Sở thú Oakland mở cửa trở lại, bộ y tế tuyên bố.

Để tuân thủ, khách hàng ăn tại nhà hàng ngoài trời phải đeo mặt nạ mọi lúc trừ lúc ăn hoặc uống”, quận cho biết.
Tuy nhiên, Hạt Alameda vẫn nằm trong danh sách giám sát của tiểu bang vì số ca coronavirus đang gia tăng, có nghĩa là tất cả các thánh lễ trong nhà và trung tâm trong nhà phải đóng cửa.

Juan Alcaraz, chủ sở hữu nhà hàng tại Livermore, cho biết rằng, cuối tuần qua chúng tôi đã giảm doanh số bán hàng. Chúng tôi có rất nhiều người gọi và hỏi chúng tôi có mở không.

Trong khi đó. sở thú Oakland, được thành lập vào năm 1922 và được điều hành bởi Hiệp hội bảo tồn California, sẽ mở cửa trở lại cho du khách vào ngày 30 tháng 7 với tư cách là một bảo tàng ngoài trời. Các địa điểm trong nhà sẽ vẫn đóng cửa

Sở thú chỉ dựa vào các quỹ. Không có số tiền đó, sở thú đã buộc phải sa thải nhân viên làm việc, chỉ giữ lại những người cần thiết cho việc chăm sóc hơn 750 con vật. Vào ngày 2 tháng 7, khi chủ tịch Sở thú Oakland Joel Parrott và phó chủ tịch điều hành Nik Dehejia kiến ​​nghị với Ban giám sát quận Alameda cho phép sở thú mở cửa trở lại, họ ước tính vườn thú chỉ đủ tiền để tồn tại trong một tháng nữa, lúc đó thành phố Oakland sẽ trở nên có trách nhiệm với động vật của sở thú.

Tin tức về việc đóng cửa có thể đã thúc đẩy nhiều người quyên góp cho sở thú, bao gồm khoản quyên góp gần 200.000 đô la bởi một cô bé 6 tuổi ở Castro Valley, Andy Soulard, người bắt đầu một nỗ lực gây quỹ trên Facebook với 5 đô la mà bé nhận đượ. Cô bé khuyến khích người khác quyên góp, và tặng vòng tay handmade miễn phí cho những người đã đóng góp hơn 25 đô la.

Erin Dogan Harrison, phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông của sở thú, cho biết họ cũng đã nhận được khoản đóng góp ẩn danh 500.000 đô la, và sẽ tiếp tục nỗ lực gây quỹ vào lúc 7 giờ tối ngày 25 tháng 7.

Theo trang web của sở thú, sở thú có hơn 700 mẫu, có hơn 700 động vật bao gồm tinh tinh, gấu chó, voi, sư tử và hươu cao cổ.

Quận đã ghi nhận 154 trường hợp tử vong và xác nhận 8.478 trường hợp dương tính với coronavirus cho đến thứ Ba.

TH

SHARE