Xuất hiện đại sư tung chưởng “đẩy lùi” nước lũ ở Trung Quốc

17

Một người tự xưng là “đại sư khí công” đã thi triển công pháp nhằm đẩy lùi dòng nước lũ, thu hút sự chú ý của rất nhiều người dân xung quanh.
Trung Quốc hiện đang đối mặt với tình trạng lũ lụt nghiêm trọng chưa từng thấy trong suốt nhiều năm qua. Rất nhiều cá nhân, tổ chức đã tham gia vào công tác khắc phục cũng như ngăn chặn thiên tai này.
Và hiện đang xôn xao MXH thời gian gần đây đó chính là hình ảnh một người đàn ông cũng muốn góp sức đẩy lùi dòng nước lũ nhưng đáng nói là cách làm của người này lại chẳng giống ai khiến cho dân tình cảm thấy vô cùng hài hước.

Thi triển nội công “ngăn” dòng nước lũ

Mới đây, trên MXH Weibo của Trung Quốc đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc bộ quần áo màu cam đang thực hiện những động tác kì lạ. Được biết đoạn clip này được quay tại thành phố Lãnh Thủy Giang và người đàn ông kia tự nhận là “đại sư khí công” đang liên tục nhào lộn, “tung chưởng” nhằm ngăn dòng nước lũ đang kéo tới.

Xuất hiện người đàn ông tự xưng là “đại sư” muốn dùng công pháp để ngăn dòng nước lũ. Ảnh: Cắt từ clip

Mặc “đại sư” thi triển võ công, nước lũ vẫn cứ tràn vào như thường. Ảnh: Cắt từ clip

Rất nhiều người dân đã hiếu kì và đứng vây xung quanh rất nhiều để chứng kiến cảnh tượng này. Thế nhưng đáng nói là dù “đại sư” đã rất nỗ lực nhưng dòng nước vẫn cứ thế kéo đến và không ngừng tràn lên đường.
Cư dân mạng: “Xem phim chưởng quá nhiều đây mà”

Trước khi có sự xuất hiện của vị “đại sư” này, để ngăn lũ thì đã phải có cả một đội lực lượng dân phòng và cứu hỏa trong thành phố, đắp đê liên tục trong suốt 18 tiếng. Vậy nên những nỗ lực “vận công” của người đàn ông trên bị nhiều người coi như trò tấu hài, thích thể hiện và làm những điều vô nghĩa. Không ít cư dân mạng còn cho rằng có vẻ như người này đã bị “lậm” phim chưởng quá mức nên mới có hành động trên.

Đoạn clip còn so sánh nỗ lực của lực lượng cứu hỏa trong suốt 18 tiếng trước đấy với hành động hài hước nhưng vô nghĩa của người đàn ông áo cam. Ảnh: Chụp màn hình

Cư dân mạng cho rằng vị “đại sư” này đã quá chìm đắm trong những bộ phim chưởng rồi. Ảnh: Chụp màn hình

– Chú cũng vui tính ghê. Mua may loạn xạ nước vẫn cứ tràn lên mà không từ bỏ.

– Chắc phương án mang keo 502 với mỳ tôm ra xây đậ​p còn chắc chắn hơn mấy chiêu võ này.

– Hậu quả của xem phim chưởng với đọc truyện Kim Dung quá nhiều.

– Nước lũ chứ có phải nước máy đâu mà bảo ngưng là ngưng được.
Mưa lũ ở Trung Quốc ngày càng nghiêm trọng

Nhiều ngày gần đây, những thành phố dọc theo bờ sông Trường Giang ở Trung Quốc đã phải ban bố cảnh báo lũ cấp cao nhất. Theo SCMP, tình trạng mưa lớn đã gây ra lở đất, đường sá, đồng ruộng đều bị ngập và một số đoạn sông đã tràn bờ.

Trung Quốc đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa lũ. Ảnh: Reuters

Theo CCTV, tổng thiệt hại về kinh tế của đất nước này đã lên đến 60 tỷ NDT (hơn 210 nghìn tỷ đồng) cùng với khoảng 140 người thiệt mạng và mất tích. Rất nhiều dự án, biện pháp đã được đưa ra để khắc phục thiên tai cũng như hàng ngàn người phải tham gia vào quá trình giám sát đê ngăn lũ cũng như công tác cứu hộ.
Trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng thế này tại Trung Quốc thì có lẽ 1 chứ 100 “đại sư” như người đàn ông trên đây cũng không thể “đẩy lùi” dòng nước nhờ vào việc vận công được. Không biết người đàn ông kia có còn đứng múa võ trước nước lũ nữa không nhưng hi vọng anh ta sẽ sớm nhận ra việc làm của mình là vô nghĩa và có hành động khác thiết thực hơn.
Nguồn : https://www.yan.vn/xuat-hien-dai-su-tung-chuong-day-lui-nuoc-lu-o-trung-quoc-235138.html?fbclid=IwAR09Y1c7hM7nWvkb8j0BbaPzD9wHx_eY0S88ZStpSvjuN7ezJYm7JLifqp4

SHARE