Thâm hụt tháng 6 của Mỹ tăng lên 864 tỷ đô la

14

Thâm hụt ngân sách của chính phủ liên bang đã tăng vọt lên mức kỷ lục 864 tỷ đô la hàng tháng vào tháng 6, khi Washington bỏ ra số tiền khổng lồ để cố gắng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và công nhân thất nghiệp trong đại dịch coronavirus.

Sự gia tăng tháng trước đã đẩy chênh lệch ngân sách cho năm tài chính hiện tại lên 2,7 nghìn tỷ đô la, so với 747 tỷ đô la trong cùng kỳ chín tháng năm ngoái, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai. Chính phủ hoạt động dựa trên ngân sách hàng năm kéo dài từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 30 tháng 9
Hoa Kỳ có mức thâm hụt 3,7 nghìn tỷ đô la trong năm nay do nỗ lực chưa từng có để thúc đẩy nền kinh tế.

Các khoản chi ngoài đã tăng 223% lên 1,1 nghìn tỷ đô la, một mức tăng kỷ lục cho bất kỳ tháng nào. Phần lớn số tiền tăng vọt trong tháng 6 là 511 tỷ đô la cho Chương trình bảo vệ tiền lương của chính phủ và giúp giữ cho các doanh nghiệp nhỏ hoạt động bằng cách cho vay vốn được tha thứ nếu đáp ứng một số tiêu chí nhất định.

Các khoản trợ cấp thất nghiệp có tổng trị giá lên tới 116 tỷ đô la, bao gồm 80,4 tỷ đô la được trả bởi chính phủ liên bang.

Chính phủ đã giúp hàng triệu người tự làm chủ, những người không bao giờ đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp cũng đã nhận $ 600 mỗi tuần.

Một năm trước đó, các tiểu bang và chính phủ liên bang chỉ chi 2 tỷ đô la trong tháng 6 cho các khoản trợ cấp thất nghiệp khi tỷ lệ thất nghiệp chuyển xuống mức thấp nhất trong 50 năm là 3,5%. Tỷ lệ thất nghiệp hiện chính thức ở mức 11,1%

Thuế và các khoản thu khác, là $ 241 tỷ trong tháng Sáu. Một năm trước, chính phủ đã thu về 333 tỷ đô la.

Ngoài ra, Quốc hội đã chuyển một khoản tiền khổng lồ vào các khoản thanh toán trực tiếp cho các hộ gia đình, trợ cấp thất nghiệp mở rộng, cho vay doanh nghiệp nhỏ và cứu trợ các ngành công nghiệp được coi là quan trọng như các hãng hàng không. Quốc hội cũng có thể bổ sung hơn 1 nghìn tỷ đô la vào các biện pháp cứu trợ khẩn cấp bổ sung trước khi kết thúc mùa hè.

Nền kinh tế có thể sẽ cần rất nhiều sự giúp đỡ ít nhất là vào cuối năm nay với các khoản thu thuế giảm và rất nhiều người và các công ty cần hỗ trợ

Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm (BX: TMUBMUSD10Y) không đổi ở mức 0,64%. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones (DJIA) và S & P 500 (SPX) giữ mức tăng của ngày thứ Hai.

TH

SHARE