Xe chở hơn 51,000 lít xăng lật cháy ở Michigan, thiêu chảy đường xa lộ

14

Một phần đường dẫn khỏi xa lộ xuyên bang I-75 ở thành phố Bloomfield Township tại Michigan đã tan chảy sau khi một chiếc xe bồn chở xăng bị lật, phát hỏa, hồi cuối tuần này, khiến khúc đường sẽ bị đóng vô hạn định, theo giới hữu trách.

Theo bản tin của tờ Detroit News, ông Mike Morin, chỉ huy trưởng sở Cứu Hỏa Bloomfield Township hôm Chủ Nhật, 12 Tháng Bảy, nói rằng mặt đường nhựa nay “giống như sỏi” sau khi có khoảng 13,500 gallon (hơn 51,000 lít) xăng đổ ra đường và bắt lửa.

Giới hữu trách nói rằng người lái chiếc xe bồn được đưa vào bệnh viện nhưng may mắn không bị phỏng hoặc có thương tích đe dọa đến tính mạng.

Công ty chủ chiếc xe bồn nay phải thuê một công ty chuyên môn để đến dọn dẹp khúc đường. Bộ Giao Thông Michigan sẽ theo dõi ảnh hưởng môi trường của vụ này, cũng như việc sửa đường, theo ông Morin.

“Mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi là vấn đề xăng ngấm xuống đất, tạo ra ô nhiễm môi trường, do chiếc xe bồn này chở đầy xăng,” ông Morin nói.

Ông cũng cho hay đến nay không thấy có vấn đề ô nhiễm nguồn nước.

Khoảng 90% số lượng xăng chở theo đã cháy hết. Bộ Giao Thông Michigan tới lấy mẫu đất để xem bao nhiêu nhiên liệu ngấm xuống đất. Nhà chức trách cũng theo dõi việc khói đen tản mạn vào khu dân cư chung quanh.

Vụ này xảy ra vào lúc khoảng 6 giờ chiều hôm Thứ Bảy, và đám cháy được hoàn toàn dập tắt lúc 1 giờ sáng ngày Chủ Nhật.

Nhà chức trách nhanh chóng báo động nguy cơ ô nhiễm môi trường và sở cảnh sát Bloomfield Township khuyến cáo bất cứ ai trong khu vực thấy có vấn đề sức khỏe hãy gọi điện thoại cấp cứu 911. Những người sống quanh nơi xảy ra tai nạn được yêu cầu ở trong nhà. (V.Giang) [kn]

SHARE