Mỹ tiếp tục tăng hơn 60.000 ca nCoV một ngày

Mỹ ghi nhận hơn 60.000 ca nhiễm mới và hơn 900 người tử vong do nCoV trong 24 giờ qua, khi làn sóng lây nhiễm mới lan rộng cả nước.

Theo thống kê của Reuters hôm 8/7, mức tăng số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua đã nâng tổng ca nhiễm nCoV cả nước Mỹ vượt 3,1 triệu, trong đó gần 135.000 người tử vong. Đây cũng là ngày thứ hai liên tiếp ca nhiễm mới nCoV ở Mỹ vượt 60.000 người. Quốc gia này tiếp tục là vùng dịch lớn nhất thế giới.

Các điểm nóng về Covid-19 ở Mỹ cùng ngày đều báo cáo số ca nhiễm mới nCoV tăng mạnh, với hơn 10.000 ca ở Florida, hơn 9.500 ca ở Texas và hơn 8.500 ca ở California. Đây cũng là ngày CaliforniaTexas ghi nhận số người tử vong do nCoV trong một ngày cao kỷ lục, lần lượt là 150 và 121 ca.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở thành phố St. Petersburg, bang Florida, hôm 8/7. Ảnh: AFP.

Theo trang thống kê thời gian thực Worldometer, đây cũng là ngày thứ hai liên tiếp ca tử vong do nCoV trong 24 giờ tại Mỹ vượt 900, mức cao nhất kể từ đầu tháng 6. Số ca nhiễm nCoV mới cũng đang gia tăng tại 42 trong 50 bang ở Mỹ so với hai tuần trước.

Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp buộc nhiều bang phải hoãn hoặc đảo ngược kế hoạch nới lỏng phong tỏa. California hồi đầu tháng đã cấm nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim và bảo tàng hoạt động trong ít nhất ba tuần. Thống đốc Michigan cũng yêu cầu đóng cửa quán bar, trong khi Oregon và Pennsylvania ban hành quy định đeo khẩu trang bắt_buộc.

Một số thị trưởng cho biết các thành phố của họ đã tái mở cửa quá sớm khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục hạ thấp mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng dịch bệnh và ưu tiên mở cửa nền kinh tế.

Cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci đã cảnh báo Mỹ vẫn đang trong làn sóng Covid-19 đầu tiên và phải hành động ngay để ngăn ca nhiễm mới tăng. Fauci khẳng định biểu đồ số ca nhiễm mới ở Mỹ chỉ đi lên, chưa từng giảm xuống tới đường cơ sở và đang tiếp tục tăng trở lại.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 12,1 triệu người nhiễm, hơn 550.000 người c h ế t và hơn 7 triệu người hồi phục.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

SHARE