10 câu hỏi khó trả lời nhất trong cuộc đời người đàn ông

17

Những trăn trở lớn nhất trong cuộc đời người đàn ông.

Cuộc sống là một hành trình nhiều ngã rẽ. Nhiều lúc, chúng ta buộc phải lựa chọn một hướng đi, dù không chắc nó sẽ dẫn về đâu.

Dưới đây là những ngã rẽ thường thấy trong cuộc đời người đàn ông mà anh em đã, đang và có thể sẽ đi qua:

Đây có lẽ là lựa chọn khó khăn đầu tiên trong cuộc đời người đàn ông.

Sau 12 năm học với một lộ trình được vạch sẵn, anh em bỗng nhiên được hỏi ý kiến: “Thế muốn học gì tiếp?”. Đúng vậy, không có lớp thứ 13, chỉ có đại học.

Muốn học đại học thì phải chọn chuyên ngành. Nhưng mà với những đứa chỉ biết truyện tranh và trà sữa như chúng ta, thì làm gì biết ngành nào để học?

Học đại học được một thời gian, không ít người sẽ muốn chuyển sang ngành khác. Có người muốn bỏ giữa chừng để theo đuổi đam mê.

Còn những ai may mắn tốt nghiệp, sẽ phải đối mặt với câu hỏi cũng không kém phần quan trọng: “Nên chọn nghề nào để làm?”.

Vì thực tế làm việc và những gì được đào tạo có thể rất khác nhau.

Đi làm một thời gian, năng lực, sở thích của mình có thể thay đổi, và nhu cầu thị trường cũng có thể khác đi. Lúc này, mình phải tự hỏi: “Nên làm tiếp nghề này hay chuyển sang nghề khác?”

Với một nghề, mình có thể làm ở nhiều công ty khác nhau, với các vị trí, chức vụ khác nhau. Mỗi nơi mình có thể gắn bó một thời gian.

Nhưng rồi cũng sẽ đến lúc mình quyết định: “Có nên nhảy việc hay chưa?”.

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đi học, đi làm xa nhà sớm muộn cũng phải trả lời, nhất là khi cha mẹ đã già và mình cũng cần ổn định nơi ở.

Tình yêu không thể thiếu trong cuộc đời người đàn ông. Và hiển nhiên, nó cũng khiến mình trăn trở rất nhiều.

Những lúc “trục trặc” tình cảm, chúng ta sẽ lại tự hỏi chính mình nên tiếp tục hay nên chia tay.

Khi đã gặp đúng người và cả hai đều muốn chung sống lâu dài, chúng ta sẽ phải cân nhắc việc có nên kết hôn hay không.

Liệu mình có sẵn sàng cho một cuộc sống hôn nhân ngay lúc này? Nếu chưa thì bao giờ? Nếu chỉ chung sống thôi mà không cưới thì có được không? Đó là những nghi vấn mà anh em phải tự giải quyết.

Kết hôn một thời gian, anh em sẽ lại tiếp tục trăn trở: “Thế bây giờ có con là sớm hay muộn?”, “Có con rồi thì nuôi nó thế nào?”…

Khi đã tìm được nơi an cư lạc nghiệp và đã có một gia đình riêng, anh em sẽ phải tự hỏi câu này.

Hai vợ chồng lúc ấy sẽ cùng tính toán lại tiền bạc và bắt đầu có kế hoạch tích lũy tài sản cho tương lai.

Cũng sẽ không ít lần anh em sẽ tự hỏi mình câu này. Đó là khi sự nghiệp bế tắc, khi mình và người yêu quá mệt mỏi trong một mối quan hệ, khi gia đình rơi vào một tình huống khó khăn kéo dài.

Đứng trước những ngã rẽ cuộc đời như trên, anh em chắc chắn sẽ rất hoang mang. Nhưng thực tế, không ai có thể đưa ra một câu trả lời thay cho mình cả.

Do đó, hãy cứ lựa chọn con đường mà anh em tin là hợp lý nhất. Chỉ cần nhớ ba điều sau:

Một là, không được phép trì hoãn ra quyết định.

Hai là, không bao giờ là quá trễ để sửa sai.

Ba là, sau tất cả, ngày mai sẽ lại là một khởi đầu mới.

Bóng tối không bao giờ là vĩnh cửu, và dưới đáy của chiếc hộp pandora luôn có niềm hy vọng. Quan trọng là mình phải có niềm tin và không bao giờ gục ngã.

SHARE