Sự thật khó tin về clip em bé ở Mèo Vạc khóc nấc vì mẹ bị lũ cuốn trôi, chính quyền Hà Giang lên tiếng

235

Đoạn clip một em bé ở Mèo Vạc, Hà Giang khóc nức nở vì mẹ bị lũ cuốn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, khiến nhiều người xót xa. Nhưng sự thật phía sau là gì?

Những ngày qua, tình hình bão lũ ở miền Bắc vẫn rất căng thẳng. Sau khi bão số 3 đi qua, tình trạng sạt lở, lũ lụt bắt đầu xuất hiện ở các tỉnh thành như Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hải Dương, Thái Nguyên… Hàng loạt hình ảnh, câu chuyện cảm động giữa thiên tai được chia sẻ lên mạng xã hội, khiến dư luận xúc động.

Trong số đó, không thể không kể đến đoạn clip ghi lại cảnh một em bé ở huyện Mèo Vạc (Hà Giang) khóc nức nở. Mọi người chia sẻ clip và cho biết mẹ của em bé vừa bị lũ cuốn trôi. Câu chuyện này đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của dân mạng. Thậm chí có người còn ngỏ ý muốn nhận bé làm con nuôi để chăm sóc.

em-be-meo-vac-ha-giang-1

Hình ảnh quay cháu bé vừa đi vừa khóc nức nở ở Hà Giang. Ảnh chụp từ clip.

Tìm hiểu kỹ hơn, Vietnamnet cho biết, thông tin trên được ông Bùi Văn Thư (Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mèo Vạc) khẳng định là không đúng sự thật. Clip này được quay từ 1 năm trước (2023). Khi đó em bé trong clip mới 5 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 1 của điểm trường Mã Pì Lèng, thuộc Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Ông Thư nói thêm, thông tin do Ban Giám hiệu trường PHDT bán trú Tiểu học và THCS Pải Lủng chia sẻ, em bé là Giàng Mí L, có mẹ là Giàng Thị S và bố là Giàng Mí C (trú tại thôn Mã Pì Lèng). Gia đình bé L hiện vẫn đầy đủ bố mẹ. Trong clip, em bé khóc là vì muốn theo mẹ xuống nương. Nhiều khả năng người quay lại clip không hiểu tiếng địa phương nên không biết bé nói gì. Giờ đây đoạn clip bị lợi dụng để gắn với câu chuyện lấy lòng thương cảm của người khác.

lu-lut

Cảnh sát cơ động hỗ trợ người dân Lào Cai, Yên Bái chạy lũ – Ảnh: Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Trong khi đó, cô giáo Mai Thị Xoan (Giáo viên lớp 1 điểm trường Mã Pì Lèng, thuộc Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Pải Lủng) ở Mèo Vạc, Hà Giang tỏ ra bức xúc khi học sinh của mình bị lợi dụng hình ảnh như vậy. Bình luận trên mạng xã hội, cô Xoan nói: “Tôi xin đính chính và khẳng định em nhỏ này không phải khóc vì mẹ bị lũ cuốn, bởi thời điểm ghi hình này em nhỏ là học sinh mẫu giáo 5 tuổi, còn hiện tại em nhỏ là học sinh lớp 1 điểm trường Mã Pì Lèng, thuộc trường PTDTBT TH&THCS Pải Lủng, Mèo Vạc, Hà Giang do tôi trực tiếp chủ nhiệm”.

Sáng 12/9, chia sẻ với Dân Trí, cô Xoan cho biết hôm nay bé L vẫn đi học bình thường. Hàng ngày bố mẹ đều tự đưa L đến lớp. Trước câu chuyện sai sự thật được lan truyền trên mạng, cô Xoan hi vọng mọi người tỉnh táo, không nên đưa tin, lan truyền tin sai sự thật trong lúc đất nước đang nhọc nhằn vì bão lũ.

Nguồn : https://sohuutritue.net.vn/su-that-kho-tin-ve-clip-em-be-o-meo-vac-khoc-nac-vi-me-bi-lu-cuon-troi-chinh-quyen-ha-giang-len-tieng-d237806.html.

SHARE