Y tá lộ nội y dẫn chương trình truyền hình

18

NGANadezhda Zhukova, 23 tuổi, nữ y tá gây chú ý vì lộ nội y dưới áo bảo hộ, trở thành người dẫn chương trình thời tiết trên truyền hình.

“Đây là một công việc thử thách đối với tôi. Cảm ơn mọi người đã cho tôi thử sức”, nữ y tá Nadezhda Zhukova nói về vai trò mới tại đài truyền hình địa phương vùng Tula, phía nam thủ đô Moskva. “Bố mẹ tôi sẽ xem chương trình vào buổi tối, sau giờ làm việc”.

Dù tham gia dẫn chương trình, Nadezhda vẫn sẽ tiếp tục làm y tá, đồng thời học lên để hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ. Trước đó, hồi đầu tháng, cô được thương hiệu thời trang thể thao Zasport, nhà cung cấp trang phục chính thức cho đội tuyển Olympic quốc gia Nga, mời làm đại sứ và người mẫu. Tuy nhiên, cô cho biết mình sẽ không từ bỏ sự nghiệp y tế đang theo đuổi.

Nữ y tá Nadezhda Zhukova dẫn chương trình tại đài truyền hình vùng Tula. Ảnh: Vesti Tula

Nadezhda gây chú ý trên truyền thông sau khi các bức ảnh chụp cô mặc áo bảo hộ trong suốt, để lộ thân hình và bộ đồ lót bên trong lan truyền hồi tháng 5. Khi đó, cô đang cầm một khay thuốc chuẩn bị điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ở bệnh viện đa khoa Tula.

Cô giải thích với cấp trên rằng cô thấy “quá nóng” khi mặc áo choàng bảo hộ suốt ca làm việc dài và không ngờ chiếc áo làm lộ rõ bộ đồ lót bên trong như thế. Các bệnh nhân nam trong phòng cho biết họ “không phàn nàn gì” về trang phục này nhưng thừa nhận “có chút bối rối”.

Cơ quan y tế khu vực khiển trách nữ y tá vì vi phạm các quy định về trang phục. Tuy nhiên, nhiều đồng nghiệp, chính trị gia và công chúng lên tiếng bênh vực Nadezhda, cũng như cảm thông với sự vất vả của các y bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19.

Nadezhda thừa nhận “rất sốc” khi bạn bè cho biết các bức ảnh chụp cô lộ nội y đã lan truyền khắp thế giới.

“Tôi cứ nghĩ đó sẽ chỉ là đề tài bàn tán ở thành phố của mình nhưng hóa ra không”, cô nói, cho hay mình rất buồn trước những bình luận khiếm nhã. “Đồng nghiệp đã ủng hộ tôi và tôi rất cảm ơn họ về điều đó. Nếu không có họ, tôi không biết phải đối mặt với nó như thế nào”.

Cô cũng bất ngờ trước sự bênh vực của thống đốc Tula Alexey Dyumin.

“Sau những lời ủng hộ của ông ấy, tôi cảm thấy bình tĩnh hơn nhiều. Tôi không có bạn trai nhưng bạn bè đã ủng hộ tôi nhiều nhất có thể”, cô nói.

Nữ y tá Nadezhda Zhukova mặc đồ lót cùng áo bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện Tula hồi tháng 5. Ảnh:Tulskie Novosti

Trong tương lai, Nadezhda chưa quyết định có theo đuổi công việc truyền hình hay người mẫu.

“Tôi muốn tiếp tục học và trở thành bác sĩ. Tôi không sợ bị nhiễm virus”, cô nói. “Dù căng thẳng, thường xuyên thiếu ngủ, nhiều người đã ra đi, chúng tôi sẽ chiến thắng, tôi dám chắc như thế. Điều quan trọng là giữ thái độ lạc quan”.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ tư thế giới với gần 800.00 ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 12.700 ca tử vong. Chính phủ Nga thông báo đã kiểm soát được đại dịch, nhưng vẫn sẵn sàng phương án đối phó đợt bùng phát thứ hai có thể diễn ra vào mùa thu.

Anh Ngọc (Theo Daily Mail)

SHARE