Sự hy sinh vô giá của người phụ nữ sau khi làm mẹ, đàn ông có biết?

230

Gần đây, trên các trang mạng xã hội, cộng đồng mạng đã chia sẻ cho nhau đoạn viết “Sự hy sinh của người phụ nữ là vô giá, đàn ông có biết?”. Cùng với đó là một bức ảnh mô tả sự thay đổi về hình thể của người phụ nữ từ khi mang bầu đến sau sinh con thu hút được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Sự hy sinh của người phụ nữ là vô giá, đàn ông có biết?

Đoạn viết được chia sẻ theo nguồn MommyMylove có nội dung như sau: “SỰ HY SINH CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ LÀ VÔ GIÁ, ĐÀN ÔNG CÓ BIẾT?

❤Người phụ nữ đó đã từng rất xinh đẹp.

❤Người phụ nữ đó đã từng rất nhiều người theo đuổi

❤Người phụ nữ đó vì yêu bạn nên mới sẵn sàng mang trong mình giọt máu của bạn.

❤Người phụ nữ đó mang thai 9 tháng 10 ngày rất vất vả, phải kiêng khem đủ thứ, phải chịu đựng cơn đau đẻ tưởng chết, phải thức khuya dậy sớm, ngủ không đủ giấc để chăm con khỏe mạnh.

❤Người phụ nữ đó đến bây giờ đã không còn trẻ trung. Nhan sắc đã tàn phai, thân hình đã tàn tạ, bệnh tật đầy mình, nhưng…. Người phụ nữ đó lại cho bạn những đứa con khỏe mạnh, thông minh đáng yêu và một gia đình hạnh phúc.

VẬY NÊN….

❤Là chồng bạn phải biết trân trọng những hy sinh của vợ, vì cô ấy đã tặng bạn cả tuổi trẻ, cả sắc đẹp, cả sức khỏe… và cả tình yêu.

❤Là chồng bạn phải biết lắng nghe để hiểu được những vất vả những khó khăn mà cô ấy đang gặp phải. Phụ nữ yếu đuối, nhạy cảm lắm nên một câu nói vô tình của chồng cũng có thể khiến cô ấy suy nghĩ, khóc lóc cả ngày. Nhưng một câu nói ấm áp, đầy cảm thông của chồng lại khiến cô ấy quên hết sạch mệt mỏi và vất vả.

❤Là chồng, bạn phải trở thành bờ vai để vợ tựa vào mỗi khi mệt mỏi, bởi vì ngoại trừ bố mẹ đẻ ra cô ai KHÔNG còn ai để dựa dẫm ngoài bạn nữa đâu.

❤Là chồng, bạn đừng vì những cô gái xinh đẹp trẻ trung mà bỏ rơi vợ bạn. Bạn hãy nhớ trước khi trở thành mẹ của con bạn, cô ấy đã xinh đẹp dường nào. Phụ nữ ai cũng vậy, họ chỉ hy sinh “nhan sắc tuổi trẻ của mình” vì người họ yêu mà thôi.”

Bài viết thu hút được nhiều sự chú ý của động mạng, có rất nhiều bình luận. Có người đồng tình cho rằng: “Đàn ông họ biết đấy nhưng đều làm ngơ. Phụ nữ cứ đọc rồi tự an ủi mình thôi.”

Có bạn thì cho rằng: “Các anh hãy đọc để mà biết trân trọng người mình gắn bó nhé”. Hoặc một ông chồng cảm thông được những gì người phụ nữ đảm đang phải gánh vác đã bình luận: “Mình cũng là một người đàn ông mình cũng có vợ. Vợ mình cũng mang bầu rồi sinh con mình biết người phụ nữ khổ núc sinh con ra rồi ngày ngày phải thức đêm hôm làm mẹ khổ lắm ai ơi. Vớ được tấm chồng tốt thì không sao gặp chồng phụ bạc khổ lắm đêm hôm phải nuôi con một mình. Về có khi còn bị đánh đập. Mình cũng có vợ và con mình hiểu phụ nữ khổ như nào cá bạn trai ai chưa có vợ hay có rồi vào đây mà biết phụ nữ khổ thế nào.”

Có bạn chia sẻ: “Cái gì cũng có cái giá của nó”. Tuy nhiên, cũng có một số dân mạng phản ứng: “Vậy thì ở một mình đừng lấy chồng nữa cho đàn ông họ thèm.” Hoặc “Sao kêu gái 1 con trông mòn con mắt mà, mòn kiểu này sợ quá”.

SHARE