Từng gây chấn động giới y khoa, cặp song sinh dính liền đầu có thể nhìn bằng mắt người kia, đọc ý nghĩ của nhau bây giờ ra sao?

Cặp song sinh Krista và Tatiana Hogan chào đời vào ngày 25 tháng 10 năm 2006 tại Vancouver, Canada. Từ khoảnh khắc ra đời, hai chị em đã gây chú ý trên truyền thông vì là ca song sinh dính liền đầu vô cùng hiếm hoi.


Krista và Tatiana Hogan khi chào đời

Krista và Tatiana có đầu hợp nhất với nhau, bộ não liên kết với nhau. Mô não liên kết đồi não của cả hai cô gái đến mức họ có thể nhìn thấy từ mắt nhau, cảm nhận được những gì người kia cảm thấy, nếm những gì người kia ăn, phối hợp các cử động của tay và chân. Tatiana có thể điều khiển ba cánh tay và một chân, trong khi Krista điều khiển được ba chân và một cánh tay. Thậm chí, hai chị em còn có thể “đọc lén” được suy nghĩ của người kia.

Hai chị em được cho là vẫn luôn đọc được suy nghĩ của đối phương cho đến năm 2015, sau một lần Tatiana lên cơn động kinh dữ dội. Sau cơn động kinh, mẹ của cặp song sinh nhận thấy những thay đổi trong mức độ kết nối của các con: “Hai người vẫn nhìn thấy thức người kia thấy, nhưng việc đọc được suy nghĩ có lúc biến mất”.

Trước đây, cặp song sinh dường như có thể âm thầm trao đổi suy nghĩ theo ý muốn, như thể họ có thể điều khiển công tắc liên lạc giữa bộ não của mình. Tuy nhiên, cảm giác vị giác chung của hai người lại tăng mạnh hơn. Hai chị em có sở thích đồ ăn khác nhau nên mỗi lần ăn uống, khi người này phải nếm vị thức ăn người kia ăn đã gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Krista và Tatiana có cuộc sống chung với sự kết nối đặc biệt

Ngay từ khi bà Felicia Hogan mang thai, các bác sĩ đã phát hiện song thai dính nhau ở đầu và khả năng sống sót của chúng sẽ rất thấp. Dù biết sẽ khó khăn và nguy hiểm, Felicia vẫn sinh con. Cặp song sinh chỉ có 20% cơ hội sống sót khi sinh. Sau khi cặp đôi chào đời, các chuyên gia, bác sĩ đều cho rằng rất khó để hai em có thể tiếp tục sự sống và phát triển bình thường. Thế nhưng phép màu đã xảy ra và hai cô gái vẫn “chung sống” khỏe mạnh với nhau cho đến lúc 18 tuổi.

Krista và Tatiana Hogan đã trưởng thành khỏe mạnh dù mắc bệnh tiểu đường và động kinh. Trong cuộc sống hằng ngày, họ cần xét nghiệm máu thường xuyên, tiêm insulin và uống thuốc. Hai chị em đi học tại ngôi trường bình thường mặc dù bắt đầu muộn hơn những bạn khác một chút.

Ở thời điểm hiện tại, hai cô gái song sinh đặc biệt đang theo học phổ thông trung học tại Vancouver. Thay vì xuất hiện nhiều trên truyền thông và thực hiện các bộ phim tài liệu như ngày còn bé, Krista và Tatiana giờ đây giữ lối sống kín tiếng và không chia sẻ nhiều về cuộc sống của mình.

Nguồn: Upworthy

SHARE