Nhà trai lên trao vàng nhưng chỉ trao cho chú rể,còn nói không được để vợ lấy,cô dâu cầm 30 cây và…

Cả họ hàng nhà trai đông lắm lên trao của cho hai đứa cháu thế nhưng nhất định không đeo cho cô dâu chút nào và hành động không ngờ của cô dâu khiến mọi người sững sờ.

Nhà trai lên trao quà mà chỉ đeo hết vàng vào người chú rể - Hình 1

ảnh minh họa

Cái nghèo khiến người ta coi thường, người ta khinh bỏ đến là thế. Thậm chí ngay cả đến ngày cưới vẫn cứ bị coi thường. Cô quen anh từ ngày học đại học cùng khóa. Sau đó yêu nhau, gia đình cô ở quê còn anh ở thành phố. Tưởng sự chênh lệch này sẽ không đưa hai bạn trẻ đến đâu. Thế nhưng anh vẫn yêu thương cô và quyết định tiến đến xa hơn.

Tình yêu ấy được xây dựng bằng sự tin tưởng và chân thành. Vì thế nên khi mà anh với cô quyết định kết hôn cũng là điều không bất ngờ. Lẽ ra, ngày cưới sẽ là ngày vô cùng hạnh phúc mà cả đời anh với cô không thể nào quên. Vậy nhưng họ hàng nhà trai đã khiến cô thất vọng tột cùng vì hành động ấy.

Lúc nhà trai lên trao quà cho hai cháu mừng hạnh phúc của hai đứa thì cô đã sốc vô cùng khi thấy tất cả mọi người cứ đợi lần lượt cho đến lượt mình để trao từng chiếc vòng cổ, lắc tay và nhẫn vào tay chú rể. Nhìn hành động để ý dè chừng cô dâu của mình thì cô cũng đủ hiểu rằng mình đang bị cho ra rìa và ngầm hiểu rằng họ sợ cô sẽ ăn quỵt mất số vàng đó của cháu trai họ nên mới chỉ trao cho chú rể.

Nhận ra điều ấy sau khi mọi người trao xong, cô để ý từng người 1 trao những gì và nhớ kĩ. Sau đó nói với chồng muốn lấy hết số vàng đó. Mọi người ngạc nhiên, xì xào khi chú rể đang tháo hết vàng vừa nhận được để trao cho cô dâu. Tưởng cô dâu định lấy hết có người nói:

– Cô định lấy hết đấy à?? Đúng là đồ tham lam.

– Dạ không, cháu bảo chồng cháu tháo vàng ra trả lại cho mọi người.- Cô tiến đến từng người, trao trả lại số vàng mà mọi người vừa lên trao cho chú rể rồi tuyên bố:

– Cháu nghĩ chỉ cần quà hồi môn của bố mẹ cháu ở quê là đã đủ rồi ạ. – Lúc này bố cô mới tiến lên rồi nắm tay hai con và đứng trước hai họ nói:

– Nhà tôi chỉ có độc 1 cô con gái, cũng không có gì nhiều hay giàu có đâu. Nhưng nay ngày vui con gái tôi cũng góp chút ít là căn biệt thự hơn 10 tỷ mới mua với chiếc xe ô tô ngoài kia làm của hồi môn cho con gái mong ông bà thông gia chăm sóc con gái thay chúng tôi.

– Con… – chàng rể vừa ngơ ngác vừa ấp úng.

– Con nào cũng là con, dù con rể hay con dâu thì tôi hi vọng gia đình hai bên saoo cho hòa thuận để các con được an tâm sống cuộc sống của hai đứa nó hạnh phúc.

– Tôi cảm ơn bà thông gia. – bố chồng hắng giọng lên cảm ơn.

Mọi người ngỡ ngàng đến vô cùng khi nhận ra gia đình cô dâu dù là ở quê nhưng gia thế cũng không phải tầm thường.

Còn cô thì vô cùng hài lòng khi đã khiến cả họ nhà chồng phải nể mình. Hóa ra đừng có nhìn bên ngoài mà đoán người khác họ sống ra sao. Bởi vì có nhiều người nghèo kiết xác nhưng vẫn tiêu hoang phí. Cũng có những người giàu có nhưng họ sống rất giản dị giống như bố mẹ của cô vậy.

Thấy nhà trai lên trao quà cho hai con mà lại chỉ đeo hết vàng vào người chú rể, cô dâu lập tức tháo hết vàng trên người chồng xuống trả lại từng người. Hành động ấy tưởng như bồng bột mà lại cứu vớt gia đình cô một lật bài ngoạn mục. Từ nay thì chắc chắn họ hành và gia đình chồng sẽ không dám coi thường cô con dâu có bố mẹ sống ở quê ấy nữa.

SHARE