Các tiệm làm tóc và Nail ở California được phép hoạt động ngoài trời

16

Thống đốc Gavin Newsom hôm thứ Hai tuyên bố phát hành các hướng dẫn cập nhật cho phép các dịch vụ chăm sóc cá nhân mở lại ngoài trời trong đại dịch coronavirus

Trong khi các tiệm hớt tóc, tiệm làm móng, tiệm massage và các dịch vụ làm đẹp khác phải đóng cửa các hoạt động trong nhà ở các quận trong danh sách theo dõi của tiểu bang , giờ đây họ được phép mở lại ngoài trời

Newsom cho biết các kế hoạch như vậy đã được thực hiện trong một thời gian, nhưng việc tìm ra hậu cần phức tạp hơn các hoạt động kinh doanh ngoài trời khác vì sử dụng hóa chất trong một số dịch vụ làm đẹp

Các hướng dẫn cho các tiệm hớt tóc ngoài trời bao gồm:

    • Nhân viên và khách hàng phải đeo mặt nạ toàn bộ thời gian
    • Tạo một khu vực tiếp khách ngoài trời, nơi khách có thể ngồi chờ
    • Không bắt tay, ôm hay chào hỏi tương tự

Các tiệm làm móng có thể cung cấp móng tay và móng chân bên ngoài. Các dịch vụ khác như mát xa, tẩy lông cơ thể và xâu chuỗi hiện cũng được cho phép ngoài trời.

Các dịch vụ chăm sóc cá nhân đó phải tuân theo các nguyên tắc như:

    • Nhân viên nên đeo khiên che mặt  khi làm dịch vụ trên mặt / cổ không cho phép khách hàng đeo khẩu trang
    • Nên đeo găng tay dùng một lần trong toàn bộ dịch vụ
    • Sử dụng các dụng cụ sử dụng một lần thay vì tái sử dụng
    • Yêu cầu khách hàng làm móng sử dụng chất khử trùng tay trước
    • Chỉ cho phép một thợ làm móng tại một khu vực duy nhất
    • Cung cấp bảng màu thay vì hiển thị màu sơn móng tay

Các dịch vụ như Tẩy lông vĩnh viễn, Xăm mình, và bấm lỗ tai không được hoạt động ở ngoài trời.

Thống đốc cho biết các hướng dẫn mới đã có trong kế hoạch một thời gian, nhưng nó phức tạp hơn các hoạt động kinh doanh ngoài trời khác vì sử dụng hóa chất trong một số dịch vụ làm đẹp.

Hướng dẫn đầy đủ cho các tiệm làm tóc và tiệm hớt tóc có thể được tìm thấy ở đây . Hướng dẫn đầy đủ cho các tiệm làm móng và các dịch vụ chăm sóc cá nhân khác có thể được tìm thấy ở đây .

Kể từ thứ Hai, 33 trong số 58 quận của California nằm trong danh sách theo dõi COVID-19 . Con số đó chiếm 91% dân số của bang, ước tính khoảng 36 triệu người.

San Francisco đã được thêm vào danh sách vào thứ Sáu, Thị trưởng London Breed tuyên bố.

Newsom cũng đã công bố hướng dẫn mới vào thứ Sáu để xác định khu học chánh nào được phép mở lại các lớp học vào mùa thu.

Để tiếp tục hướng dẫn lớp học trực tiếp, một quận phải đưa ra khỏi danh sách theo dõi COVID-19 của tiểu bang trong 14 ngày liên tiếp.

Các quận nằm trong danh sách theo dõi sẽ chỉ có thể học từ xa. Cho đến bây giờ, các quyết định về cách thức và thời điểm mở cửa lại phần lớn được dành cho các khu học chánh riêng lẻ.

Các hướng dẫn trước đây của tiểu bang về việc mở lại các trường học khuyến nghị đeo mặt nạ cho học sinh, nhưng bây giờ việc đeo mặt nạ sẽ được yêu cầu cho học sinh từ lớp ba trở lên. Đeo mặt nạ được khuyến khích nhưng không bắt buộc đối với mẫu giáo, học sinh lớp một và học sinh lớp hai.

Mặt nạ sẽ được yêu cầu cho tất cả các giáo viên và nhân viên. Nhân viên cũng sẽ được yêu cầu kiểm tra virus thường xuyên.

TH

SHARE