Ngủ kém, không sâu giấc hãy dùng canh này, một tuần uống 2 đến 3 lần, rất tốt cho sức khỏe

16

Tim lợn giàu dinh dưỡng, có tác dụng bổ tim bổ máu, an thần, đặc biệt thích hợp cho những người có giấc ngủ kém, hay mơ, thể lực yếu ra nhiều mồ hôi, người già, trẻ nhỏ đều thích hợp dùng.

Gần đây mẹ chồng tôi thường hay mất ngủ, tôi thấy bà thường ngủ muộn lại dễ tỉnh sớm. Sáng nay tôi đi chợ sớm hơn để mua tim lợn về nấu canh cho mẹ chồng, cũng bồi bổ cho cả chồng và con luôn. Có lẽ mọi người cũng biết rằng, rất nhiều người thích ăn tim lợn nên đi mua sớm để chọn được hàng ngon.

Bài viết hôm nay giới thiệu cho mọi người món canh tim lợn hầm thuốc bắc gồm Hoàng kỳ, đảng sâm, táo đỏ, câu kỷ, đây đều là những dược liệu phổ thông có tác dụng bồi bổ, thường xuyên dùng canh chứa những dược liệu này sẽ giúp tăng cường thể chất, hệ miễn dịch, đề phòng cảm cúm. Ngủ kém, ngủ không sâu giấc nên dùng canh này, nguyên liệu và cách làm đều đơn giản, bạn hãy cùng thử xem nhé.

Canh tim lợn hầm thuốc bắc

Bước 1: Chuẩn bị một quả tim lợn tươi ngon cùng với 30g hoàng kỳ, 30g đảng sâm, 10 quả táo đỏ, 5g câu kỷ.

Bước 2: Rửa sạch tim lợn, cắt đôi rồi rửa sạch bên trong, cắt lát mỏng rồi rửa tiếp thêm lần nữa, (lưu ý: Tim lợn tươi sẽ không cần tráng nước sôi).

Bước 3: Rửa sạch hoàng kỳ, đảng sâm và táo đỏ. Đảng sâm cắt đoạn, táo đỏ bỏ hạt, vì hạt có tính nóng, bỏ hạt đi sẽ không bị nóng, dược liệu chỉ cần rửa qua nhẹ nhàng là được, không nên ngâm lâu sẽ mất đi dược tính.

Bước 4: Cho tim lợn, hoàng kỳ, đảng sâm, táo đỏ vào trong nồi, đổ lượng nước thích hợp, hầm trong 50 phút.

Bước 5: Thêm vào câu kỷ đã rửa sạch, tiếp tục hầm 10 phút, sau đó cho lượng muối vừa đủ, vậy là có thể dùng rồi.

Canh hầm cách thủy rất ngon lại giàu dinh dưỡng, dễ uống, mẹ chồng uống liền 2 bát, khen đáo để. Canh sau khi hầm 1h hương vị rất thơm, tim lợn cắt mỏng vừa miệng, rất ngon, ngoài hoàng kỳ thì mọi người đều ăn hết các dược liệu khác.

Ngủ kém, ngủ không sâu giấc có thể dùng canh này, một tuần uống 2, 3 lần là được, rất tốt cho sức khỏe. Bạn hãy thử nấu món này để bồi bổ cho gia đình mình nhé.

Bảo Anh

 

SHARE