Mẹo làm sạch rãnh gạch nhà tắm: Chỉ vài bước đơn giản là sáng sạch như mới

Mẹo làm sạch rãnh gạch nhà tắm: Chỉ vài bước đơn giản là sáng sạch như mới

Để làm sạch cách rãnh gạch bị bẩn trong nhà tắm, bạn chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong nhà.

Sau một thời gian sử dụng, cách rãnh gạch trong nhà tắm sẽ bị đen do các cặn bẩn đọng lại và nấm mốc phát triển trong môi trường ẩm thấp thường xuyên. Các đường đen này sẽ càng ngày càng lan rộng và khó làm sạch hơn.

Để loại bỏ các cặn bẩn ở rãnh gạch, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Sử dụng giấm

cach-lam-sach-ranh-gach-nha-tam-01

Với những vết bẩn không quá nặng, mới hình thành, bạn chỉ cần dùng giấm và nước nước pha theo tỷ lệ 1:1. Cho dung dịch này vào bình xịt và xịt lên toàn bộ các vị trí cần làm sạch rồi để nguyên 15 phút. Sau đó, lấy bàn chải chà lại một lần nước và dùng nước để rửa sạch các cặn bẩn. Cách này vừa giúp loại bỏ vết bẩn vừa khử mùi hiệu quả.

Sử dụng baking soda

Bạn cần chuẩn bị baking soda, amoniac, giấm (hoặc nước cốt chanh) để làm sạch rãnh gạch nhà tắm. Hãy trộn baking soda, amoniac, giấm và nước theo tỷ lệ 7:1/2:1/3:1/4. Bôi hỗn hợp nên lên rãnh gạch nhà tắm và để nguyên trong vòng 1 giờ. Sau đó, dùng bàn chải chà các vết bẩn. Cuối cùng, dùng nước dội cho các cặn bẩn trôi hết.

Với những vị trí có các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể lặp lại quy trình làm sạch trên một lần nữa.

cach-lam-sach-ranh-gach-nha-tam-02

 

Sử dụng oxy già

Oxy già cũng có thể giúp bạn loại bỏ các vết bẩn ở rãnh gạch trong nhà tắm. Hãy lấy 1/4 ly oxy già hòa cùng 1 thìa canh xà phòng và 1/2 ly nước sạch. Cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên sàn nhà, tường nhà rồi để nguyên trong 10 phút. Trong khoảng thời gian này, oxy già và xà phòng sẽ làm mềm, hòa tan các vết bẩn.

Cuối cùng, dùng bàn chải chà cho các vết bẩn bong ra và dùng nước để rửa trôi các vết bẩn là được.

Sử dụng nước tẩy chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại nước tẩy vết bẩn, nước tẩy mốc. Những chất này có hiệu quả làm sạch rất tốt. Bạn có thể mua một chai nước tẩy và pha theo hướng dẫn in trên bao bì. Đổ nước tẩy vào những nơi có vết bẩn và dùng bàn chải để chà. Sau đó, xả nước cho các cặn bẩn trôi đi là được.

Sử dụng xi măng trắng

Việc cọ rửa có thể chỉ rửa trôi được một phần các chất bẩn bám ở rãnh gạch. Nếu muốn các rãnh này trắng sáng hơn, bạn có thể sử dụng xi măng trắng. Xi măng trắng có độ mịn cao, khả năng kết dính tốt, chống nước tốt. Nó có thể tạo ra một lớp phủ bên trên các rãnh gạch đen, làm sàn nhà trông sáng sạch hơn.

Bạn có trộn xi măng với nước theo tỷ lệ 1:3 rồi dùng dụng cụ chuyên dụng để rải vữa theo các đường rãnh của gạch.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải chà sạch các rãnh gạch trước khi dùng xi măng trắng, không để các chất bẩn, cát bụi lọt xuống rãnh vì chúng có thể làm vữa xi măng không kết dính và rất nhanh bong ra khỏi nền nhà.

SHARE