Luộc khoai lang đừng cho ngay vào nồi, thêm 2 bước này khoai mềm ngọt ngon như cho đường

Luộc khoai lang đừng cho ngay vào nồi, thêm 2 bước này khoai mềm ngọt ngon như cho đường

 

Với cách hấp này đảm bảo khoai vô cùng ngon ngọt, hấp dẫn.

Khoai lang là một trong những loại củ lương thực rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Khoai lang rất giàu vitamin và chất khoáng, chất oxy hóa và chất xơ cực tốt cho cơ thể. Nó có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, cải thiện độ nhạy insulin ở bệnh tiểu đường, duy trì huyết áp, bảo vệ mắt, cải thiện tiêu hóa, giảm viêm, hỗ trợ giảm cân…

Khoai lang có thể nướng, luộc, hấp, chiên rán, làm bánh… trong đó phương pháp hấp sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng của củ khoai. Tuy nhiên, đầu bếp cho rằng hấp khoai lang đừng dại cho vào nồi ngay, nhớ làm thêm 2 bước nữa khoai sẽ mềm ngon ngọt như cho thêm đường. Vậy đó là 2 bước nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đầy:

Chuẩn bị:

– Khoai lang, chọn củ có cỡ vừa và đều nhau để hấp nhanh chín và chín đều.

Cách làm:

Sau khi rửa sạch khoai lang, chúng ta cắt một miếng nhỏ ở hai đầu nhưng không gọt vỏ khoai lang.

Sau khi sơ chế khoai lang xong, các bạn chuẩn bị để hấp. Thông thường đến bước này, phần lớn mọi người sẽ cho khoai vào xửng, đặt vào nồi nước lạnh, đun sôi lên và hấp. Tuy nhiên cách làm này theo các đầu bếp là không chuẩn.

Cách làm đúng phải là, đổ nước vào nồi hấp, sau đó vặn lửa lớn và đun sôi. Khi nước sôi lúc này mới xếp khoai lang vào nồi để hấp. Đây chính là bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi hấp khoai.

Lúc này, đậy vung lại, giữa lửa lớn và bắt đầu hấp nhưng đừng để lửa lớn liên tục, nếu không món hấp sẽ không đủ ngọt và vị ngọt sẽ không được phát huy hết.

Trước tiên, nên đun sôi nước ở nhiệt độ cao trong khoảng 5 phút, sau đó có thể chuyển sang lửa nhỏ. Sau khi vặn lửa nhỏ, tiếp tục hấp thêm 25-30 phút nữa, nếu không chắc chắn là khoai chín chưa, bạn có thể dùng đũa chọc khoai lang vào, thấy có thể dễ dàng xuyên qua được thì chứng tỏ là khoai đã chín.

Tắt bếp, lấy khoai ra để chuẩn bị thưởng thức.

Như vậy, khi hấp khoai các bạn cần chú ý:

– Khi hấp khoai lang có 2 bước cần làm, bước đầu tiên là không nên hấp trực tiếp khoai lang trong nồi mà phải đợi nước sôi mới cho khoai lang vào nồi.

– Ở bước thứ hai, không hấp ở nhiệt độ cao hay thấp liên tục mà ban đầu hấp ở nhiệt độ cao 5 phút, sau đó chuyển sang lửa nhỏ, bằng cách này sau khi hấp khoai sẽ có độ ngọt cao hơn.

Chúc các bạn thành công!

SHARE