Luộc chân gà thêm loại gia vị này, lớp da vàng óng, giòn sần sật

Chân gà luộc là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Luộc chân gà không khó nhưng không phải ai cũng nắm được bí quyết để có thành phầm thơm ngon, bắt mắt.

Chân gà luộc là món ăn đơn giản, dễ chế biến. Chân gà luộc có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để chế biến các món ăn hấp dẫn như chân gà sốt Thái, chân gà sả tắc…

Luộc chân gà tương đối dễ nhưng không phải cứ cho chân gà vào nồi nước sôi luộc chín là xong. Để có được thành phẩm là những chiếc chân gà trắng giòn, không bị thâm, bạn cũng cần có những bí quyết nho nhỏ.

Lựa chọn chân gà ngon

Nên chọn những chiếc chân gà có màu trắng hồng tự nhiên. Bề mặt da có màu sắc tương đối đồng đều, không có các màu lạ như đốm xanh, đỏ, vàng. Sờ vào từng chiếc chân gà thấy không bị nhớt, không có mùi hôi tanh bất thường.

Nên chọn những chiếc chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không có đốm đen, xanh, đỏ bất thường.

Nên chọn những chiếc chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không có đốm đen, xanh, đỏ bất thường.

Nên mua chân gà ở những nơi có uy tín, trong các siêu thị, các cửa hàng bán thực phẩm sạch.

Sơ chế chân gà

Sơ chế chân gà có vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần làm sạch các cặn bẩn ở chân gà để món ăn được đảm bảo vệ sinh.

Bạn cần cắt bỏ phần móng nhọn của chân gà để khi ăn được dễ dàng hơn. Cố gắng bóc hết lớp màng bám trên bề mặt chân gà. Dùng nước muối pha loãng hoặc nước giấm để rửa chân gà, giúp loại bỏ cặn bẩn trên phần da và khử mùi hôi. Sau đó, rửa lại chân gà bằng nước sạch và để ráo.

Nếu dùng chân gà đông lạnh, bạn cần phải rã đông chân gà hoàn toàn rồi mới đem đi luộc để tránh tình trạng phần xương bị đỏ.

Nếu có thời gian, bạn có thể lọc bỏ phần xương để làm món chân gà rút xương.

Bí quyết luộc chân gà

Để chân gà luộc được thơm ngon, bạn cần thêm một ít sả đập dập và gừng thái lát vào nồi nước luộc.

Nếu muốn chân gà có màu vàng bắt mắt, bạn hãy trộn chân gà với một chút bột nghệ và để khoảng 15 phút hoặc cho trực tiếp bột nghệ vào nồi nước luộc chân gà. Nếu muốn chân gà có màu trắng tự nhiên thì không cần làm bước này.

Chân gà luộc cùng bột nghệ sẽ có màu vàng bắt mắt.

Chân gà luộc cùng bột nghệ sẽ có màu vàng bắt mắt.

Đặt nồi nước lên bếp, cho sả, gừng và chân gà vào đun cho tới khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, chỉ để nước sôi lăn tăn. Luộc chân gà trong khoảng 5 phút.

Trong lúc chờ chân gà chín, bạn hãy chuẩn bị một bát nước đun sôi để nguội, thêm một ít đá lạnh, vắt nước cốt chanh và bỏ cả vỏ chanh vào bát.

Ngâm chân gà luộc trong bát nước đá cho nguội trước khi xếp ra đĩa.

Ngâm chân gà luộc trong bát nước đá cho nguội trước khi xếp ra đĩa.

Khi nước sôi được khoảng 5 phút thì tắt bếp, ngâm chân gà trong nước khoảng 2 phút cho chân gà chín hẳn thì vớt ra ngâm vào bát nước đá đã chuẩn bị trước đó. Cách này sẽ giúp chân gà giữ được độ giòn, thơm ngon và không bị thâm. Khi chân gà nguội thì vớt ra cho ráo nước rồi xếp vào đĩa hoặc đem đi chế biến các món ăn tùy theo sở thích.

Chân gà luộc có thể để nguyên chiếc hoặc chặt miếng tùy sở thích.

Chân gà luộc có thể để nguyên chiếc hoặc chặt miếng tùy sở thích.

SHARE