Rã đông thịt cho thêm thứ này, 10 phút là thịt mềm, không bị mất chất

Rã đông thịt cho thêm thứ này, 10 phút là thịt mềm, không bị mất chất

 

Khi rã đông thịt, thay vì sử dụng nước lã, bạn hãy thêm nguyên liệu sau để thịt nhanh mềm mà không bị mất chất.

Ngày nay, rất nhiều gia đình mua thịt về cấp đông trong tủ lạnh để dùng dần. Khi cần nấu thì lấy thịt từ ngăn đá tủ lạnh ra rã đông là được, tiết kiệm thời gian đi chợ và chủ động hơn trong việc nấu nướng. Tuy nhiên, việc rã đông thịt không phải ai cũng làm đúng khiến thịt bị nhạt. Nhiều người rã đông thịt bằng cách ngâm thịt trong nước lã. Tuy nhiên, việc này không giúp đẩy nhanh quá trình rã đông mà còn khiến thịt bị mất chất, hương vị kém ngon. Để việc rã đông thịt diễn ra nhanh hơn mà thịt vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên, bạn hãy làm theo các cách sau đây.

Rã đông chậm

Đây là cách an toàn nhất để rã đông thịt. Tức là trước khi cần nguyên liệu nấu ăn, bạn sẽ bỏ thịt từ ngăn đá sang ngăn mát tủ lạnh cho thịt rã đông từ từ. Nhược điểm của cách này là tốn nhiều thời gian. Bạn sẽ mất khoảng nửa ngày cho đến một ngày để miếng thịt mềm ra. Miếng thịt càng to thì thời gian rã đông càng lâu.

Cách rã đông chậm sẽ phù hợp khi bạn đã có kế hoạch nấu nướng từ trước. Khi cấp bách, nếu muốn rã đông thịt nhanh hơn, bạn nên thử bằng cách khác.

Rã đông thịt bằng giấm

Giấm là loại gia vị sẵn có trong nhà bêp của các gia đình. Bạn có thể sử dụng giấm ăn để đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt. Chỉ cần cho thêm một vài thìa giấm vào nước rồi bỏ miếng thịt cần rã đông vào ngâm trong đó. Chỉ sau một thời gian ngắn, thịt sẽ mềm ra.
Bạn không cần phải chờ tới lúc miếng thịt mềm hẳn rồi mới đem chế biến. Nếu cần thái miếng, hãy để miếng thịt vẫn còn độ cứng nhất định. Như vậy, bạn sẽ thái được những miếng thịt mỏng và đều hơn.

Rã đông thịt bằng muối
ra-dong-thit-01

Muối có tác dụng đẩy nhanh tốc độ rã đông của miếng thịt cũng như giúp khử khuẩn. Bạn có thể ngâm thịt trong nước có pha muối để giúp thịt mềm nhanh hơn. Lưu ý, chỉ nên cho lượng muối vừa phải để tránh tình trạng thịt bị ngấm muối và bị mặn.

Sử dụng đường

Đường không chỉ là gia vị để nêm nếm vào các món ăn mà cũng có thể sử dụng để đẩy nhanh tốc độ rã đông thịt.
Bạn có thể hòa thêm một chút đường vào nước rồi ngâm thịt vào hỗn hợp này cho thịt mềm ra.

Rã đông bằng dòng nước mát

Để đẩy nhanh tốc độ rã đông thịt, bạn hãy cho thịt vào một âu hoặc chậu nhỏ. Xả nước mát vào đó. Mở vòi nước ở mức nhỏ để nước được thay mới liên tục giúp thịt nhanh tan đá hơn.

Rã đông thịt nhờ nồi inox

Các vật liệu kim loại có đặc tính truyền nhiệt nhanh, có khả năng làm miếng thịt tan đá nhanh hơn. Bạn hãy lấy một chiếc nồi inox (hoặc các vật dụng bằng inox khác như dao bản lớn, thau inox). Đặt úp nồi xuống mặt bàn và để miếng thịt vào đáy nồi. Lấy một chiếc nồi inox khác, đổ nước lạnh vào nồi và đặt lên phía trên miếng thịt. Với cách này, chỉ sau vài phút, miếng thịt sẽ mềm ra.
Một số lưu ý khi bảo quản thịt cấp đông

Khi cấp đông thịt, bạn nên chia thịt thành những miếng vừa ăn cho một bữa. Làm như vậy việc rã đông sẽ diễn ra nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn cho việc chế biến. Nếu để nguyên cả miếng thịt lớn, thời gian rã đông sẽ rất dài. Ngoài ra, nếu rã đông rồi lại cấp đông trở lại thì miếng thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn, biến chất, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

Thịt đã rã đông thì nên đem đi chế biến ngay để đảm bảo chất lượng và hương vị cho món ăn.

SHARE