Đi chợ thấy gừng như thế này tuyệt đối không mua, người bán rau cũng không ăn, đọc xong đừng chọn nhầm

Gừng là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn của gia đình, nhưng để mua gừng chuẩn thì không phải ai cũng biết.

Gừng là một gia vị trong nhà bếp. Khi chế biến nhiều món ăn, thêm một ít gừng vào có tác dụng làm món ăn có hương vị tươi và thơm. Gừng rất giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho cơ thể con người. Chất dinh dưỡng dồi dào nhất trong gừng là gingerol. Nếu chất dinh dưỡng này được ăn nhiều hơn, nó có thể chống lão hóa, làm đẹp da.

Gừng có nhiều lợi ích nhưng để mua gừng chuẩn thì không phải ai cũng biết.

Vào mùa thu – đông, nếu ăn nhiều gừng có thể ngăn ngừa ho và cảm lạnh. Vì trong gừng có một số chất dinh dưỡng đặc biệt, có tác dụng diệt khuẩn rất tốt đối với cơ thể.

Gừng có nhiều lợi ích nhưng để mua gừng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Ngoài việc mua gừng già, có một số điểm cần lưu ý nữa dưới đây

1. Mua gừng đã mọc mầm

Khi mua gừng, chúng ta phải mua gừng tươi. Nếu gừng bạn mua là gừng “chết”, héo úa và bị hư thì đây là loại gừng có giá trị dinh dưỡng thấp nhất, khi gặp loại gừng này chúng ta không nên mua dù rẻ.

Mặc dù gừng tươi đắt hơn, nhưng lại tốt nhất về hương vị và dinh dưỡng. Một trong những cách tốt nhất để nhận biết gừng tươi là xem gừng đã mọc mầm chưa, nếu gừng đã mọc mầm thì đó là gừng tươi.

SHARE