Ramsdale cần phải rời Arsenal

Tham vọng cá nhân

Aaron Ramsdale đã từng thể hiện sự tự hào của mình khi được góp mặt trong danh sách triệu tập lên tuyển Anh. Ngôi sao sinh năm 1998 đã có 4 lần chơi cho Tam sư tính đến nay.

David Raya opens up on battle with Arsenal team-mate Aaron Ramsdale - Bóng Đá

 Ramsdale không có nhiều cơ hội.

Tuy nhiên khi kỳ EURO 2024 đang đến gần, việc không tìm thấy cơ hội ra sân tại Arsenal đang ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội của Ramsdale. Thậm chí một số nguồn tin còn cho rằng, thay vì triệu tập cựu sao Bournemouth, HLV Gareth Southgate muốn cân nhắc gọi thủ môn Jack Butland của Rangers lên tuyển.

Chỉ riêng điều này đã là một ví dụ rõ ràng cho thấy lý do tại sao anhcần phải rời Emirates. Ramsdale dù yêu Arsenal nhưng bản thân anh cũng cần phải tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân ở cả cấp độ CLB lẫn Đội tuyển quốc gia.

“Aaron đã mất đi nụ cười và thật khó để nhìn thấy,” bố của Ramsdale từng chia sẻ hồi tháng 11, sau khi chứng kiến cậu con trai mất suất bắt chính vào tay David Raya.

Sự xuất sắc của Raya

Dù Ramsdale vẫn đang thể hiện sự chuyên nghiệp khi không có bất kỳ phản ứng tiêu cực nào dù phải ngồi dự bị cho Raya. Tuy nhiên thật khó để tưởng tượng rằng cầu thủ sinh năm 1998 sẽ lại chịu trận ở mùa giải tới và từ chối ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè.

Mikel Arteta đã đặt trọn niềm tin vào Raya. Trong khi thủ thành người Tây Ban Nha cũng đang ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng. Bên cạnh khả năng cứu thua, Raya còn là chủ nhân của những đường phát động tấn công từ phần sân nhà chuẩn xác.

Mikel Arteta tiết lộ điều ông thích ở David Raya - Bóng Đá

 Raya đang từng bước chinh phục người hâm mộ Arsenal.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ, có lẽ việc Raya có pha kiến tạo đầu tiên tại Arsenal chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chính vì vậy, việc cố chấp giữ chân Ramsdale chỉ khiến các bên rơi vào tình thế khó xử. Arsenal chỉ cần tìm kiếm một cái tên khác để dự phòng cho Raya và để ngôi sao người Anh ra đi như mong muốn.

Tìm kiếm nguồn thu

Arsenal đã trả khoảng 30 triệu bảng để có được sự phục vụ của Ramsdale vào năm 2021. Trên thực tế, cựu sao Bournemouth làm khá tốt nhiệm vụ kể từ lúc đặt chân đến Emirates.

Tuy nhiên việc không đảm bảo cơ hội ra sân có thể sẽ khiến mức định giá dành cho Ramsdale suy giảm. Vì vậy, Arsenal cần phải giải quyết dứt điểm tình hình tương lai của anh trong phiên chợ hè nhằm đảm bảo CLB có thể kiếm được khoản phí như mong đợi khi đã tạo ra bàn đạp giúp Ramsdale phát triển.

Bên cạnh đó, sự ra đi của Ramsdale cũng mang đến cơ hội cho các cầu thủ học viện ”bước ra ánh sáng’.

Sau chặng hành trình đáng nhớ tại Emirates, có lẽ thời điểm mùa giải kết thúc cũng là lúc Ramsdale nói lời chia tay với đội bóng Bắc London để bắt đầu một cuộc hành trình mới, nơi sẽ giúp anh cải thiện cơ hội ra sân và tìm cách vươn tầm để trở thành một trong những thủ thành xuất sắc nhất.

SHARE