Khe gạch ốp trong phòng tắm bám cặn bẩn: Chỉ bạn 5 mẹo làm sạch hiệu quả, chà nhẹ là sáng bóng như mới

Để làm sạch gạch ốp và các khe giữa các viên gạch, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Sử dụng giấm

Đổ một cốc giấm vào bình xịt phun sương. Sau đó, xịt giấm trực tiếp lên những khu vực bị nhiễm mốc, có cặn vôi rồi để nguyên như vậy trong vòng một giờ

Sau đó, lấy bàn chải chà lại bề mặt gạch ốp một lần và xả nước cho sạch.

lam-sach-gach-op-nha-tam-01

Lưu ý, không trộn giấm với bất kỳ loại thuốc tẩy nào để tránh nguy hiểm sức khỏe.

Trong trường hợp giấm không thể loại bỏ các vết bẩn, bạn có thể sử dụng thêm muối. Rắc muối lên trên vị trí cần làm sạch rồi xịt giấm. Dùng bàn chải chà nhẹ để các cặn bẩn bong ra.

Sử dụng amoniac

Amoniac có thể giúp bạn làm sạch các vết bẩn trên gạch nhà tắm. Trộn 1/4 cốc amoniac với nước. Bôi hỗn hợp này lên vị trí cần làm sạch rồi dùng bàn chải chà đi chà lại vài lần cho các cặn bẩn, vết mốc được loại bỏ. Xả nước cho sạch các cặn bẩn.

Trong quá trình làm vệ sinh, hãy mang găng tay để bảo vệ da tay.

Sử dụng baking soda

Trộn baking soda với nước theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên các khe của gạch ốp rồi để nguyên trong vài phút. Dùng bàn chải chà mạnh để loại bỏ các cặn bẩn, nấm mốc. Dùng nước xả sạch các cặn bẩn.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp baking soda và nước chanh.

lam-sach-gach-op-nha-tam-02

Trộn 1/2 cốc baking soda với 1/2 cốc nước cốt chanh (hoặc có thể thay thế bằng giấm) với 1/2 chậu nước nhỏ. Dùng miếng bọt biển thấm dung dịch này lên gạch ốp nhà tắm, nhất là phần rãnh giữa các viên gạch. Để nguyên như vậy ít nhất 5 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà mạnh để loại bỏ các vết bẩn và xả lại bằng nước sạch.

Sử dụng hydrogen peroxide

Hydrogen peroxide hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là oxy già. Đây là một chất có khả năng tẩy rửa tốt, bạn có thể sử dụng nó để làm sạch các vết bẩn bám trên đồ vật trong nhà.

lam-sach-gach-op-nha-tam-03

Để tẩy rửa các vết bẩn bám trên gạch, bạn cần sử dụng hydrogen peroxide và bột hàn the. Đầu tiên, hãy thoa bột hàn the lên trên bề mặt gạch muốn tẩy rửa, để nguyên như vậy ít nhất 5 tiếng. Sau đó, đổ hydrogen peroxide vào các vị trí đã thoa bột hàn the và để thêm ít nhất 2 tiếng. Sau đó, dùng bàn chải và nước ấm để rửa sạch lại toàn bộ các cặn bẩn. Làm như vậy, gạch nhà tắm sẽ sáng bóng trở lại.

Sử dụng chất tẩy chuyên dụng

Khi gạch bí ố vàng, không đều màu hoặc có các điểm đen, nổi mốc, bạn cso thể sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho gạch men bày bán trên thị trường như VG-205, Dyma Scale, VG 205… Các loại hóa chất này sẽ đảm bảo loại bỏ tối đa các vết ố, mốc.

Khi mua hóa chất về, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Trong quá trình làm vệ sinh, hãy đeo găng tay và khẩu trang để bảo vệ bản thân.

SHARE