5 điều người ích kỷ rất thích làm mỗi ngày, người hào phóng thì không bao giờ

1. Luôn là ”tôi, của tôi và chính tôi”

Kiểu người sống ích kỷ thì họ lúc nào theo đường một chiều. Họ thích là người nhận mọi nỗ lực trong mọi mối quan hệ nhưng lại chẳng muốn cho đi điều gì cả. Cuộc sống này dường như chỉ xoay quanh họ ”tôi, của tôi và chính tôi”.

Những người rộng lượng thì họ sẽ quan tâm đến lợi ích chung, sẵn sàng cho đi mà chẳng hề mong nhận lại.

2. Thiếu sự đồng cảm và tử tế

Những người ích kỷ thì gặp khó khăn trong việc đồng cảm và đối xử tử tế vì họ mải tập trung cho bản thân mình. Họ chẳng quan tâm đến cảm xúc của bất kỳ ai.
nguoi ich ky

Những người khôn ngoan thì họ có khả năng cư xử tốt, họ hòa thuận và rất đồng cảm.

Chỉ cần thấy ai khó khăn là họ chẳng ngại việc giúp đỡ.

3. Không hối hận

Không hối hận chính là một đặc điểm chung của những người ích kỷ. Họ ưu tiên mong muốn và nhu cầu của bản thân hơn là những cảm xúc và hạnh phúc của bạn. Họ có thể làm tổn thương bạn mà chẳng biết xấu hổ.
nguoi song hao phong

Người hào phóng thì họ thường cảm thấy mình tồi tệ khi chưa giúp được ai đó thật nhiều, lúc nào sợ người khác tổn thương.

4. Không bao giờ xin lỗi

Một số người ích kỷ có thể sợ bị tổn thương. Điều đó có nghĩa là họ tránh thừa nhẫn lỗi của mình vì điều đó họ phải cởi mở. Thay vào đó thì họ lại chọn hình ảnh của mình, nếu họ đã từng phạm sai lầm ở trong quá khứ, thì họ nghĩ mình chẳng cần phải xin lỗi ai cả.
nguoi song rat hao phong

Người hào phóng thì sẽ xin lỗi ngay khi làm sai. Họ không thích làm tổn thương cảm xúc của người khác.

5. Keo kiệt với người khác

Những người ích kỷ thì hào phóng với bản thân nhưng lại keo kiệt với người khác. Trong khi đó những người hào phóng hiểu được tầm quan trọng của việc cho đi. Họ sẵn sàng chia sẻ mọi nguồn lực, thời gian và kỹ năng của mình.

SHARE