Ở đời có 2 người chính là ”Phật sống” ở trong nhà, hãy trân trọng họ khi còn có thể

Bố mẹ chính là người đáng kính trọng nhất ở trên đời này

Nhiều người lúc nào khao khát thành công, ra ngoài tử tế, ăn nói dịu dàng với người khác. Nhưng khi về nhà thì lại trút bực dọc lên vợ con, quát tháo chính cha mẹ của mình. Hãy nhớ bạn có mặt trên đời này là nhờ cha mẹ sinh ra. Bạn có thể trưởng thành được như ngày hôm nay do một tay cha mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng.

Thế nên dù có phụ cả thế giới thì cũng không được phụ cha mẹ của mình. Người coi trọng cha mẹ của mình sẽ chẳng bao giờ quên đi được nguồn gốc của mình. Người mà hiếu thuận với cha mẹ thì sẽ không bao giờ lãng quên ân nghĩa ở đời.

ngon den

Người càng sống hiếu thuận trời xanh càng an bài cho những điều may mắn.

Cha mẹ còn thì cuộc đời vẫn còn nơi để về

Mất cha mất mẹ là mất đi cả thế giới này. Thứ khác mất sẽ kiếm lại được nhưng mất đi người sinh ra mình thì chẳng bao giờ có thể tìm lại được.

Ở đời chờ gì cũng được, chỉ có hiếu kính với cha mẹ là không thể chờ. Cuộc sống không phải lúc nào cũng đi theo cách mà chúng ta muốn, sẽ có những lúc chúng ta trở tay chẳng kịp.

cha me

Lúc này chúng ta sẽ nghĩ đời còn dài, tương lai còn rộng nên việc hiếu thuận với cha mẹ chẳng cần phải vội vàng.

Nhưng thời gian trôi đi đồng nghĩa với việc tuổi cha mẹ càng nhiều, bệnh tật sẽ tìm đến. Tới lúc này cha mẹ còn phải chờ bạn thì sẽ chờ đến bao giờ?

cuoc song

Cha mẹ còn thì cuộc đời này bạn vẫn có nơi đề về. Nhưng khi cha mẹ mất đi rồi thì chúng ta chẳng còn nơi nào để về nữa cả. Nên nhớ thành công lớn nhất của một người chính là bao dung những thứ chưa hoàn hảo, chưa tốt của cha mẹ. Ở đời ai mà chẳng có những khuyết điểm, cha mẹ cũng chỉ là lần đầu làm cha mẹ, con cái đừng trách móc. Phận làm con thì đừng để cha mẹ phải khóc, tới lúc mất đi rồi có hối hận cũng chỉ là không làm được gì nữa.

SHARE