15 bí quyết giúp phụ nữ xinh đẹp hơn hôm qua: Nhuận nhan, thắm sắc là chuyện không ai chối cãi được

Thật ra làm đẹp chỉ đến từ những việc đơn giản hằng ngày, chỉ cần chị em chăm chỉ thực hiện 15 điều sau đây là đã góp phần rất lớn vào hành trình kéo dài tuổi xuân của bản thân, mãi trẻ như còn ở tuổi đôi mươi.

1. Uống nước ấm mỗi khi thức dậy

Các chuyên gia đã nói rất nhiều tác dụng của nước đối với làn da phụ nữ, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy nên uống ngay một cốc nước ấm để bù vào lượng nước mất đi trong lúc ngủ. Nước ấm có tác dụng làm nóng lại các cơ quan sau một đêm dài, thúc đẩy lưu thông máu. Uống nước ấm buổi sáng còn là cách được khuyến khích để tăng cường độ ẩm cho làn da, tránh tình trạng da khô, loại bỏ độc tố ra khỏi máu và chuẩn bị 1 tình thần rạng rỡ để khởi đầu một ngày mới.

2. Hạn chế thức khuya

Sau 22 giờ là thời gian cơ thể bắt đầu cần được nghỉ ngơi để các cơ quan bên trong tiến hành quá trình trao đổi chất và tái tạo lại các tế bào. Nếu tình trạng thức khuya kéo dài sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể, dẫn đến một số tình trạng như giảm trí nhớ, tóc bạc sớm, không thể tập trung, người dễ nổi nóng và một số cơ quan như phổi, thận, gan cũng bị ảnh hưởng.

Với làn da phụ nữ, nếu chị em thường xuyên thức khuya da sẽ trở nên nhợt nhạt, thiếu sinh khí, sinh nhiều dầu nhờn, da sần sùi và nổi nhiều mụn. Để tình trạng này không xảy ra, cách tốt nhất là chị em nên chăm ngủ trước 22 giờ và ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày.

3. Chăm vận động

Cái chăm này có thể khó với nhiều chị em do công việc hoặc gia đình nên khó dành thời gian cho bản thân. Tuy nhiên chị em có thể dành mỗi ngày ít nhất khoảng 5 phút để tập các bài tập nhanh ngay tại nhà trước khi đi ngủ như plank, squat,….

Hiện nay có rất nhiều bài tập ngắn nhưng tác dụng rất tốt đến quá trình giảm cân và giữ dáng, chị em không cần phải tốn tiền tốn công đến phòng gym mà vẫn có thể giảm cân, tăng cường sức khỏe ngay tại nhà.

4. Tắm dưới 20 phút

Nhiều chị em có thói quen tắm lâu vì nghĩ như thế sẽ làm cho cơ thể sạch sẽ, nhưng đây lại là một hành động sai lầm.

Các chuyên gia y tế Anh đã khuyên chúng ta không nên tắm hơn 20 phút vì nếu cho da tiếp xúc nhiều với nước sẽ gây tình trạng kích ứng, lớp dầu tự nhiên bảo vệ da cũng bị tẩy đi. Lượng dầu tự nhiên này có tác dụng rất lớn cho quá trình dưỡng ẩm, cung cấp dinh dưỡng cho da, chị em tốt nhất nên tập cho mình thói quen tắm nhanh, vệ sinh sạch sẽ những vùng dễ gây mùi và trên hết là đừng bao giờ tắm hoặc gội đầu sau 22 giờ.

5. Dùng sữa tắm hằng ngày

Một nghiên cứu khá thú vị đã đưa ra kết quả rằng 50% bụi bẩn trong không khí chủ yếu xuất phát từ các tế bào cɦết trên cơ thể con người, trong 24 giờ chúng ta có thể sản sinh ra hàng triệu tế bào cɦết nên dùng sữa tắm là cách chị em giúp cơ thể thêm thơm tho mà vẫn luôn xinh đẹp mỗi ngày.

Trong các loại sữa tắm trên thị trường hiện nay ngoài có công dụng tẩy tế bào cɦết còn chứa những dưỡng chất làm sáng da, dưỡng ẩm như Cocamidopropyl Betaine, Acid Lactic,… được tìm thấy trong sữa tươi, các loại thực phẩm hằng ngày. Sữa tắm còn là thứ giúp định hình mùi hương quyến rũ cho cơ thể nên chị em nhớ chăm dùng chúng mỗi khi tắm nhé.

6. Rửa mặt 2 lần trong ngày

Hai thời điểm cần phải rửa mặt trong ngày nếu chị em muốn sở hữu một làn da trắng mịn là trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

Sau một đêm ngủ dậy da đã sản sinh một lượng tế bào cɦết khá lớn cùng với đó là dầu nhờn trong suốt đêm khi ngủ, nên muốn da sạch sẽ và thông thoáng thì sau khi ngủ dậy hãy rửa mặt. Còn với buổi tối trước khi đi ngủ rửa mặt là điều không thể thiếu sau một ngày tiếp xúc với bụi bẩn, nắng nóng với hàng tá vi khuẩn bám đầy trên mặt, chị em cần giúp da sạch sẽ để chuẩn bị cho quá trình trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng diễn ra trong đêm.

7. Chọn dĩa đựng thức ăn có kích thước nhỏ

Có những mẹo rất hay trong cuộc sống giúp phụ nữ dưỡng da và cả giữ dáng, một trong số đó chính là thay đổi kích thước của chén, dĩa đựng thức ăn. Nghiên cứu từng chỉ ra nếu thay đổi kích thước từ một chiếc đĩa đựng thức ăn lớn thành dĩa nhỏ chị em đã đồng thời giảm thiểu 22% lượng calo nạp vào cơ thể nhưng vẫn cảm thấy no do ảo tưởng Delboeuf xúc tác.

Những chị em muốn giảm cân hoặc muốn kiểm soát trọng lượng cơ thể thì dùng chén dĩa có kích thước nhỏ đựng thức ăn là cách rất thú vị.

8. Gội đầu 3 lần 1 tuần

Với vấn đề gội đầu chị em đôi khi cứ lầm tưởng gội mỗi ngày sẽ tốt cho tóc và giúp tóc khỏe hơn, thực tế thì chị em không cần chăm chỉ trong khoảng này quá đâu, mỗi tuần chỉ cần gội đầu khoảng 3 lần là được, tốt nhất là cách 1 ngày hoặc từ 2 đến 3 ngày gội 1 lần.

Thông thường da đầu sẽ tiết ra một lượng dầu tự nhiên có khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ tóc khỏi khói bụi, giúp tóc mềm mượt. Gội đầu mỗi ngày đồng nghĩa với việc chị em lấy đi lượng đầu tự nhiên này nên sẽ khiến tóc dễ xơ, gãy rụng.

9. Uống nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây đều rất tốt cho cơ thể và làn da của phụ nữ vì chứa enzym, vitamin và khoáng chất có khả năng làm đẹp da, tăng cường sức khỏe. Mỗi ngày uống 1 cốc nước ép trái cây sau bữa ăn khoảng 30 phút chị em còn hỗ trợ việc hấp thu dưỡng chất, thải độc và giảm cân.

Chị em có thể biến tấu thực đơn nước ép của mình mỗi ngày như là nước ép táo, cam, bưởi, cà rốt,… để phong phú thức uống mà không bị ngán.

10. Ăn nhiều rau xanh

Để luôn trẻ khỏe các bác sĩ đều khuyên chị em nên dùng nhiều rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày. Trong rau xanh thường chứa nhiều chất xơ và vitamin khiến cơ thể cảm thấy no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và cung cấp thêm dưỡng chất để da luôn đẹp. Có rất nhiều loại rau vừa có thể ăn để đẹp da vừa dùng để làm mặt nạ rất tiện lợi như dưa leo, cà chua, diếp cá, rau ngót. Hầu hết các bí quyết làm đẹp của các mỹ nhân thường sẽ bao gồm thực phẩm chứa nhiều rau xanh.

11. Thoa kem chống nắng

Không cần phải bước ra đường, chị em hãy chăm chỉ thoa kem chống nắng mỗi ngày vào buổi sáng để bảo vệ da cả ngày. Kem chống nắng là vũ khí tối thượng để da được giữ ẩm toàn diện trong một ngày cũng như ngăn chặn sự tấn công của tia UV gây lão hóa da.

Nếu ở nhà chị em có thể ưu tiên những loại kem chống nắng có màu để tạo lớp màn bảo vệ mỏng, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và nên nhớ tẩy trang mỗi tối để da được thông thoáng chị em nhé.

12. Chăm “thả rông” khi ở nhà

Nếu muốn đẹp toàn thân và luôn tràn trề sức sống thì chị em cũng đừng quên cho cặp “núi đôi” được vươn mình thoải mái. Hãy tranh thủ thả rông ở nhà khi chị em có thể, các chuyên gia cũng từng khuyến khích chị em thả rông ít nhất 8 tiếng 1 ngày để nhận về những lợi ích như: loại bỏ độc tố, ngăn ngừa tình trạng ung thư, giúp vòng 1 thêm đẫy đà,…và cả việc khiến phụ nữ quyến rũ hơn.

Nhiều người vẫn chăm chỉ với các bài tập luyện để vòng 1 săn chắc lên nhưng lại quên đi cách tốt nhất chính là thả rông. Chị em có thể tận dụng thời gian 8 tiếng khi ngủ để thực hiện công việc vĩ đại này.

13. Dưỡng ẩm cho da

Ngoài ăn nhiều rau củ, dùng kem chống nắng, chị em hãy tập cho mình thói quen dùng kem dưỡng ẩm hoặc xịt khoáng để giữ ẩm cho da. Công việc dưỡng ẩm tuy đơn giản nhưng lại bị nhiều chị em bỏ qua vì nghĩ da mình đã đủ khỏe.

Thực tế làn da lúc nào cũng cần được chăm sóc, chị em có thể dùng những loại kem dưỡng ẩm có chiết xuất từ thiên nhiên hoặc dùng một số loại mặt nạ nhà làm như mặt nạ sữa chua, mặt nạ khoai tây, mặt nạ trứng gà để dưỡng ẩm cũng rất tốt.

14. Mặc đồ thoáng mát khi ngủ

Tuy những bộ quần áo bó sát giúp tôn dáng hiệu quả nhưng chẳng có vị bác sĩ nào khuyên chị em nên mặc đồ bó sát cả vì những nguyên nhân như: đồ bó sát sẽ khiến cơ thể dễ bị dị ứng, làn da bị ma sát gây viêm nhiễm, làm tăng độ pH tại những khu vực nhạy cảm do không thể thoát khí, chèn ép bụng,….

Đồ bó sát còn là nguyên nhân cản trở quá trình lưu thông máu và đưa dinh dưỡng đến các tế bào trên da. Chị em hãy thay đồ bó sát thành những bộ quần áo mát mẻ khi ngủ để làn da cơ thể được bung xõa một cách thỏa thích, và quá trình lưu thông cũng được thúc đẩy để cơ thể luôn khỏe và da luôn căng mịn.

15. Uống một cốc nước trước khi đi ngủ

Thời gian ngủ đủ là 8 tiếng cho 1 người trưởng thành, có nghĩa trong 8 tiếng đó cơ thể sẽ không được cấp nước, thế nên uống 1 cốc nước trước khi đi ngủ là cách các chuyên gia khuyên chị em để loại bỏ độc tố, ngăn ngừa các nguy cơ trong lúc ngủ như chuột rút, đột ngụy, gặp ác mộng,…

Với làn da và vóc dáng thì chỉ mỗi ngày 1 cốc nước trước khi ngủ chị em đã đồng thời cung cấp độ ẩm cho da trong 1 đêm dài, giúp cơ thể ngậm nước để không bị khô héo trong ngày hôm sau thức dậy và còn âm thầm đào thải mỡ thừa để giảm cân.

SHARE