Kubi và bạn nhảy được trao giấy khen vì vô địch thế giới

Bé Kubi, con trai đầu lòng của Khánh Thi – Phan Hiển, và bạn nhảy Linh San được Liên đoàn Thể dục Việt Nam trao giấy khen vì thành tích vô địch thế giới.

Khánh Thi cho biết con trai và bạn nhảy nhận giấy khen từ Liên đoàn Thể dục Việt Nam tại buổi khai mạc Giải vô địch trẻ và cúp khiêu vũ thể thao quốc gia 2013 ở Đà Nẵng sáng 1/7. Đây là sự ghi nhận của liên đoàn trước thành tích huy chương vàng – vô địch thế giới hạng Thiếu nhi 1 của Kubi và bạn nhảy Linh San ở cuộc thi Syllabus World Championship tại Italy hồi tháng Ba.

Kubi và bạn nhảy Linh San khi nhận giấy khen từ Liên đoàn Thể dục Việt Nam hôm 1/7.

Thay mặt cho con trai, vợ chồng Khánh Thi – Phan Hiển gửi lời cảm ơn đến liên đoàn cũng như người hâm mộ đã luôn ủng hộ bé.

Khánh Thi hôm nay cũng nhận Huân chương lao động hạng ba do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng vì thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, chỉ đạo các vận động viên thi đấu xuất sắc tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam năm 2022. Quyết định được ký tháng 12/2022 nhưng vì Khánh Thi hồi đầu năm không thể ra Hà Nội nhận nên giờ được gửi tận tay.

Kubi tên thật là Minh Cường, sinh năm 2015, là “trái ngọt” đầu tiên trong cuộc hôn nhân của vợ chồng kiện tướng dancesport Khánh Thi – Phan Hiển. Cậu nhóc từ nhỏ đã tỏ ra đam mê nhảy múa giống bố mẹ. Trước Syllabus World Championship 2023, Kubi từng lập nhiều thành tích ấn tượng như đoạt 7 HCV Giải vô địch khiêu vũ thể thao nghệ thuật – Linedance quận 3 mở rộng 2022 (năm thứ 3 liên tiếp đoạt giải Vô địch); HCB Liên hoan Các ngôi sao khiêu vũ, thể thao Đà Lạt 2019…

Vợ chồng Khánh Thi – Phan Hiển và kiện tướng dancesport Chí Anh đều có mặt khi Kubi và Linh San nhận giấy khen. Ảnh: NVCC

Bạn nhảy của Kubi tên Linh San, biệt danh May, sinh năm 2015. Chị Mai, mẹ bé Linh San, cho biết con gái thích xem các video Khánh Thi – Phan Hiển nhảy nên đòi mẹ cho đi học. Cô bé tiếp cận với bộ môn này từ năm 2019 nhưng vì dịch Covid-19 nên đến giữa năm 2021 mới học lại.

Khánh Thi sinh năm 1982, Phan Hiển sinh năm 1993. Khánh Thi là người dạy Phan Hiển những bước nhảy đầu tiên và từng nhận xét anh là học trò xuất sắc của cô. Năm 2009, sau khi chia tay Chí Anh, Khánh Thi buộc phải tìm bạn nhảy mới và quyết định “bắt cặp” với học trò Phan Hiển. Tình yêu giữa họ nảy nở từ đó. Chuyển từ mối quan hệ cô trò sang người yêu, Khánh Thi đối diện nhiều thử thách, trong đó có sự phản đối của gia đình. Họ nhiều lần chia tay rồi tái hợp trước khi Khánh Thi bất ngờ mang thai bé Kubi. Mối quan hệ của họ nhiều lần gặp trắc trở trước khi viên mãn như hiện tại. Từ ngày gắn bó với Khánh Thi, sự nghiệp Phan Hiển cũng thăng hoa hơn khi liên tục đạt những đỉnh cao mới tại SEA Games và đấu trường quốc tế. Họ làm đám cưới hồi tháng 12/2022 sau hơn 7 năm chung sống và có hai con Kubi, Anna.

SHARE