Ấn Độ trở thành quốc gia thứ ba vượt qua 1 triệu trường hợp mắc bệnh

16

(Bloomberg) – Ấn Độ chứng kiến ​​số ca coronavirus vượt quá 1 triệu, trở thành quốc gia thứ ba vượt qua mốc đó, vì mầm bệnh mới tiếp tục lan rộng nhanh chóng ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Ấn độ đã thêm 34.956 trường hợp vào thứ Sáu, đưa tổng số kiểm đếm lên 1.003.832, theo dữ liệu được chia sẻ bởi Bộ Y tế Ấn Độ. Mỹ và Brazil, nơi có lần lượt 3,6 triệu và 2 triệu ca nhiễm, dữ liệu do Đại học Johns Hopkins tổng hợp cho thấy.

Với 1,3 tỷ người, dân số Ấn Độ nhiều hơn gấp đôi so với hai quốc gia này, virus có nhiều chỗ để hoạt động hơn. Mặc dù Ấn Độ áp đặt phong tỏa vào cuối tháng 3 với ít hơn 1.000 trường hợp, nhưng nước này không thể ngăn chặn sự lây truyền virus. Khi nền kinh tế ngừng hoạt động, chính phủ đã nới lỏng các biện pháp đánh lạc hướng khiến các vụ việc tăng đột biến.

Giờ đây, các thành viên cấp cao của chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã bắt đầu nói với các công dân rằng họ phải sống với virus vì họ nhìn vào tỷ lệ tử vong tương đối thấp của Ấn Độ như một dấu hiệu thành công

Ấn Độ đã chứng kiến ​​25.602 ca tử vong do coronavirus mới, theo Bộ Y tế.

TH

SHARE