Texas và Arizona sẵn sàng dùng xe tải đông lạnh để chứa người thiệt mang

15

Khi dịch coronavirus lần đầu tiên bùng phát ở Hoa Kỳ vào đầu năm nay, New York đã buộc phải sử dụng xe tải đông lạnh để xử lý người thiệt mang

Giờ đây, khi sự bùng phát gia tăng mạnh mẽ trong các trường hợp nhiễm virus và tử vong, Texas và Arizona đang làm điều tương tự để giảm bớt sức chứa cho các nhà xác 

Đầu tuần này, Texas đã đứng đầu kỷ lục về số người thiệt mang do virus hàng ngày với 129 trường hợp tử vong. Cho đến nay, hơn 3.700 người trong tiểu bang đã mất mạng vì COVID-19.

Tại các thành phố như San Antonio và Corpus Christi, các nhà chức trách giám sát tình trạng đặt hàng xe tải và xe kéo đông lạnh khi họ chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

“Không có nơi nào để đặt những người thiệt mang. Nghe có vẻ khủng khiếp nhưng đó là sự thật”, Thị trưởng thành phố San Antonio Ron Nirenberg nói trong tuần này của các nạn nhân. 

“Chúng tôi có xe tải đông lạnh ở chế độ chờ trong khu vực, nếu cần.”

“Chúng tôi đã hết chỗ. Nhà tang lễ của chúng tôi đã hết chỗ,” Ken Davis, giám đốc y tế của hệ thống y tế Christus Santa Rosa nói

Ở bang phía tây nam Arizona, hơn 2.500 trường hợp tử vong liên quan đến coronavirus mới đã được báo cáo. 

Tại hạt Maricopa, chính quyền đã đặt hàng 14 xe tải đông lạnh vào thứ Năm, với khả năng chứa tới 294 thi thể.

“Chúng tôi đang mất quá nhiều người Arizona”, Thị trưởng Phoenix Kate Gallego gần đây nói với KNXV chi nhánh ABC địa phương.

Hoa Kỳ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch toàn cầu. Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, hơn 138.000 người đã chết.

TH

SHARE