Hơn 25 triệu người Mỹ sẽ mất 600 đô la trợ cấp thất nghiệp vào tuần tới

18

Trừ khi Quốc hội hành động, số tiền 600 đô la mỗi tuần đối với trợ cấp thất nghiệp sẽ bị cắt vào cuối tháng

Khoản thanh toán 600 đô la hàng tuần từ chương trình Bồi thường thất nghiệp liên bang đã được đưa ra như một phần của Đạo luật CARES trị giá 2,2 nghìn tỷ đô la  mà Quốc hội đã thông qua vào cuối tháng 3 trong bối cảnh đại dịch coronavirus . Người Mỹ đủ điều kiện tham gia bảo hiểm thất nghiệp nhận thêm 600 đô la so với những gì họ thường yêu cầu theo lợi ích tiểu bang của họ. Tuy nhiên, đợt tăng này dự kiến ​​sẽ kết thúc ở tất cả các bang trừ New York, vào Thứ Bảy ngày 25 tháng 7 năm 2020. Ngày kết thúc của New York là Chủ nhật, ngày 26 tháng 7, theo Bộ Lao động. 

Theo ước tính gần đây của nhóm chuyên gia, khoảng 25,6 triệu lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi sự mất lợi ích này . Trong đó bao gồm 15,6 triệu người Mỹ ghi danh tham gia các chương trình thất nghiệp tiểu bang thường xuyên hiện đang nhận được mức tăng thêm 600 đô la và khoảng 9 triệu người trong chương trình Hỗ trợ thất nghiệp đại dịch. Khoảng 1 triệu người Mỹ nhận trợ cấp thông qua Bồi thường thất nghiệp khẩn cấp cũng nhận được mức tăng $ 600. 

Tác động kinh tế của các lợi ích bổ sung lên tới 15,4 tỷ đô la mỗi tuần trên toàn quốc, từ các tiểu bang chi dưới 1 tỷ đô la mỗi tuần cho thất nghiệp trước cuộc khủng hoảng, báo cáo của Century Foundation. 

Vào tháng 6, Văn phòng Ngân sách Quốc hội đã ước tính rằng có tới 42% những người nhận trợ cấp thất nghiệp là người da trắng. Và ở hầu hết các bang, phần lớn những người nhận trợ cấp thất nghiệp là phụ nữ, theo nghiên cứu của Tổ chức Thế kỷ.

Trong khi đảng Dân chủ đã  thúc đẩy mở rộng các lợi ích,  một số đảng Cộng hòa đã đặt câu hỏi rằng liệu mức tăng 600 đô la có đang  ngăn cản người Mỹ quay trở lại làm việc hay không . Thông thường, trợ cấp thất nghiệp  thay thế khoảng 45% tiền lương của một công nhân , nhưng với sự gia tăng, một số lao động  có thể  kiếm được nhiều tiền hơn từ thất nghiệp hơn là quay trở lại làm việc . Một số nhà hoạch định chính sách đã đưa ra các lựa chọn thay thế để mở rộng lợi ích $ 600, bao gồm cả việc trả cho người lao động một  “phần thưởng” khi họ trở lại làm việc .

Trong một bằng chứng gần đây của Quốc hội, nhà kinh tế Jason Furman đã ước tính rằng khoản trợ cấp thất nghiệp thêm $ 600 sẽ giúp tăng GDP thêm 2,8% và hỗ trợ chỉ dưới 3 triệu việc làm.

    TH

SHARE