Huỳnh Như xõa tóc thướt tha lặng lẽ về VN, thức suốt chuyến bay 12 tiếng: Mẹ nước mắt giàn giụa đón con

Nhìn “Cô gái vàng” của bóng đá nữ Việt Nam ngày trở về mà thương và tự hào. Trùng hợp, cô vừa về nước thì Lank FC của Bồ Đào Nha phải nhận kết quả buồn.

hình ảnh

Theo tôi đọc trên Zingnews, sáng hôm qua 19-2, bố mẹ cầu thủ Huỳnh Như đã có mặt từ rất sớm tại sân bay Tân Sơn Nhất để đón con gái cưng về nước trên chuyến bay có số hiệu VN30. Do làm thủ tục lâu nên đến 8 giờ 50 phút sáng, nữ cầu thủ mới có mặt tại sảnh của ga đến quốc tế. Cô mặc áo màu đen, đeo dây chuyền, son môi, xõa tóc thướt tha trông rất xinh đẹp, nữ tính.

hình ảnh

Huỳnh Như xinh đẹp ngày trở về Việt Nam (Ảnh: Zingnews)

Cũng theo Zingnews đăng tải thì từ 3 giờ sáng, bà Lê Thị Lài và ông Huỳnh Thanh Liêm đã bắt đầu đi từ Trà Vinh để kịp có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất lúc 7 giờ. Trước khi gặp con, ông bà vẫn nói chuyện bình thường, không để lộ nhiều cảm xúc đặc biệt. Thế nhưng lúc gặp nhau, vì cảm xúc dâng trào nên mẹ của nữ cầu thủ đã vội chạy lại ôm chầm lấy con, nước mắt giàn giụa. Người bố cũng mừng mừng tủi tủi ôm con thật chặt.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Huỳnh Như hội ngộ bố mẹ trong niềm xúc động vỡ òa (Ảnh: Zingnews)

Lặng lẽ về nước nhưng Huỳnh Như không ngờ cô nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Tiền đạo của đội tuyển nữ Việt Nam đã dành thời gian ngắn để trả lời phỏng vấn. Cô cho biết vì háo hức trở về quê hương, gặp lại bố mẹ và mọi người mà cô đã không thể ngủ trên suốt chuyến bay dài 12 tiếng đồng hồ này:

“Tôi không ngủ suốt 12 tiếng khi bay trở về Việt Nam. Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, tôi nghĩ đến cha mẹ đầu tiên. Tôi biết cha mẹ đang đợi mình ở đây và tôi làm thủ tục nhanh nhất có thể để ra đến sảnh gặp cha mẹ… 

Tôi hơi bất ngờ vì có nhiều phóng viên đến đón mình như vậy. Tôi cảm ơn mọi người vì đã dành tình cảm cho mình. Tôi cũng nhận được nhiều lời mời phỏng vấn từ các anh chị báo chí nhưng mong anh chị thông cảm vì quãng nghỉ này rất ngắn nên tôi muốn dành thời gian cho gia đình vì Tết vừa rồi tôi không được về nhà”.

hình ảnh

Huỳnh Như tranh thủ trả lời phỏng vấn (Ảnh: Zingnews)

Được biết, Huỳnh Như chia tay Bồ Đào Nha để về nước nghỉ phép và chờ tham gia lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. Trùng hợp, từ 18/2 đến 5/3, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha tập trung chuẩn bị cho vòng play-off tranh vé dự World Cup nữ 2023 nên giải vô địch nữ Bồ Đào Nha tạm nghỉ. Thế nên, cô được huấn luyện viên Daniel Pacheco tạo điều kiện, mọi người trong câu lạc bộ biết tin đã đồng cảm và chúc mừng chân thành.

Đây là lần đầu tiên chân sút người Trà Vinh nghỉ phép về nước kể từ khi khoác áo Lank FC của Bồ Đào Nha. Trong suốt 6 tháng qua, cô trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi của Lank FC. Cụ thể, từ tháng 8/2022 và trải qua 16 trận đấu, Huỳnh Như đã ghi 6 bàn thắng và 2 kiến tạo cho Lank FC trên nhiều đấu trường. Dù chưa phải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất nhưng tính trên số phút thi đấu thì cô chính là tiền đạo hoạt động hiệu quả nhất tại Lank FC ở thời điểm hiện tại.

hình ảnh

Huỳnh Như là tiền đạo hoạt động hiệu quả nhất tại Lank FC ở thời điểm hiện tại (Ảnh: thethao247.vn)

Thậm chí cô nàng còn tự tin đề nghị được đá phạt để mang về chiến thắng cho câu lạc bộ của mình. Báo VNE từng đăng, khi được hỏi “Chuyển đến chưa được nửa năm từ một nền bóng đá thấp hơn, vì sao Huỳnh Như thường xuyên được tin tưởng trao cơ hội đá phạt?”, cô đã trả lời rằng:

“Ở Lank, sau mỗi buổi tập, các cầu thủ được tập thêm các quả đá phạt cố định. Mỗi người tập riêng, không ai giống ai, tuỳ vào lựa chọn của cầu thủ cũng như vị trí yêu thích của mình. Khi vào trận đấu, ai cảm thấy tự tin nhất thì trao đổi để nhận quyền thực hiện các quả đá phạt.

Như tình huống ghi bàn kể trên, đó là vị trí yêu thích của tôi. Tôi đã trao đổi và đề nghị các đồng đội hãy để tôi thực hiện quả phạt này. Rất may nó đã thành bàn”. Nghe thật ấn tượng quá phải không mọi người? Hẳn Huỳnh Như đã nỗ lực tập luyện rất nhiều để có được kĩ thuật giỏi và sự tự tin như vậy ở một môi trường mới.

hình ảnh

Huỳnh Như trong màu áo của Lank FC (Ảnh: thethao247.vn)

Trải lòng về hành trình xuất ngoại thi đấu của mình vừa qua, Huỳnh Như khiêm tốn: “6 tháng ở Bồ Đào Nha là trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời đối với tôi. Nhưng tôi chưa coi đó là thành công vì còn nhiều điều mà tôi cần phải học hỏi thêm. Tôi sẽ tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ngơi này để tận hưởng sự vui vẻ bên gia đình. Sau đó, tôi sẽ lập tức trở lại tập luyện nhiều hơn.

Đây là khoảng thời gian nghỉ ngắn nhưng rất quý báu. Sau đó, tôi sẽ bị cuốn vào guồng quay hối hả của các giải đấu, từ CLB Lank đến đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi sẽ tranh thủ để hồi phục, nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần một cách tốt nhất để trở lại mạnh mẽ”.

Trái ngược với niềm vui của Huỳnh Như, Lank FC lại phải đón nhận kết quả đáng buồn trong ngày tạm “chia tay” đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Theo đó, đội hình B của Lank FC đã thua đậm 0-3 trước Gil Vicente ở giải đấu dành cho các đội dự bị của các CLB nữ Bồ Đào Nha. Các cầu thủ Lank FC B đã thi đấu dưới sức, để cho Karol Mineira lập cú đúp và Adriana Semedo chọc thủng lưới, qua đó mang về 3 điểm quan trọng cho Gil Vicente…

Tiền đạo Huỳnh Như sinh năm 1991. Cô từng giành 7 chức vô địch quốc gia Việt Nam cùng câu lạc bộ TP. HCM, 3 lần giành Huy chương Vàng SEA Games, 1 lần vô địch Đông Nam Á và cùng tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023. Cô gái người Trà Vinh này cũng từng đoạt 4 Quả bóng Vàng nữ Việt Nam, 4 danh hiệu Vua phá lưới và nhiều lần là Cầu thủ hay nhất giải nữ vô địch quốc gia. Cô cũng đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam với 59 bàn.

hình ảnh

Huỳnh Như là một trong các ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cao quý nhất ở Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 (Ảnh minh họa: VNE)

Hiện tại, với những đóng góp to lớn trên cùng phong độ thi đấu ấn tượng tại giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cao quý nhất ở Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 dự kiến tổ chức vào tối 25/2 tại TP. HCM.

nguồn: webtretho

SHARE