Trực thăng quân sự bay thấp để giải tán người biểu tình ở Washington, DC

Các máy bay trực thăng quân sự đã bay thấp qua những người biểu tình phản đối cái chết của George Floyd ở Washington, DC vào tối thứ Hai.

Đoạn video được đăng tải trên Twitter cho thấy đám đông người biểu tình run rẩy dưới sức gió của cánh quạt trực thăng, khi lực lượng an ninh quyết định sử dụng máy bay bay tầm thấp để giải tán đám đông ở thủ đô Washington tối thứ Hai, 1/6.

Chiến thuật trực thăng bay tầm thấp – thường được sử dụng trên chiến trường để xua đuổi quân nổi dậy – đã tỏ ra tương đối hiệu quả trong trường hợp này, vì nhiều người biểu tình đã phải chạy đi tìm chỗ trú ẩn.

Theo The Drive, loại trực thăng được sử dụng là Army UH-72 Lakota và UH-60 Black Hawks.

Tuy nhiên, một số người cho rằng việc điều trực thăng bay tầm thấp có thể bị coi là bất hợp pháp, vì vi phạm các quy tắc của Cục Hàng không Liên bang.

Washington, DC đã được đặt dưới lệnh giới nghiêm vào tối thứ Hai bởi Thị trưởng Washington, DC Muriel Bowser. Giờ giới nghiêm bắt đầu lúc 7 giờ tối giờ địa phương thứ Hai và tiếp tục đến 6 giờ sáng thứ ba giờ địa phương. Giờ giới nghiêm tiếp tục từ Thứ Ba 7 giờ tối giờ địa phương đến 6 giờ sáng Thứ Tư. Nhân viên thiết yếu, nhân viên y tế và các thành viên của phương tiện truyền thông được miễn lệnh giới nghiêm, văn phòng thị trưởng xác nhận.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông đang tăng cường nỗ lực kiểm soát các cuộc biểu tình và bạo loạn ở thủ đô, đồng thời đe dọa điều quân đội đến các bang trên khắp nước Mỹ.

Vào Chủ nhật, cảnh sát được báo cáo đã bắn hơi cay vào người biểu tình ở thủ đô, trong khi nhiều hơi cay được bắn ra cách đó chỉ hàng trăm thước khi ông Trump phát biểu vào tối thứ Hai.

Các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được triển khai tại 15 tiểu bang và Washington, DC Ít nhất 4.400 người đã bị bắt giữ cho đến nay sau những ngày biểu tình, theo Associated Press.

TH

 

SHARE