Quận hạt Santa Clara cho phép thêm một số cơ sở tái mở cửa từ 5 tháng 6

Các viên chức Y tế quận hạt Santa Clara vào thứ Hai điều chỉnh lệnh hạn chế đi lại đã được thực thi lâu nay nhằm khống chế virus corona, cho phép một số khu vực kinh tế được tái mở cửa vào thứ Sáu ngày 5 tháng 6.

Trong số những hoạt động được tái mở cửa có: bán lẻ trong tiệm, nhà hàng phục vụ khách ngoài trời, tất cả các ngành sản xuất, cơ sở dịch vụ nhỏ, dịch vụ trông trẻ, các chương trình mùa hè, cơ sở thực hành tôn giáo, văn hoá và các hoạt động dân sự.

Trong thông báo gởi ra vào chiều thứ Hai, Giám đốc Sở Y tế Công cộng quận Santa Clara, Tiến sĩ Sara Cody cho hay, đại dịch ảnh hưởng nặng nề đặc biệt đối với các cộng đồng thu nhập thấp và cộng đồng da màu. “Là một cộng đồng và một quốc gia, chúng ta đang trải qua thời gina thách thức và khó khăn nhất mà nhiều người chưa từng trải qua. COVID 19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống chúng ta. Điều này được kết hợp bởi sự bất bình đẳng đã tồn tại trong cộng đồng của chúng ta lâu nay, bất công, dai dẳng và gây thiệt hại,” Tiến sĩ Cody nói.

Theo sắc lệnh mới, tụ họp ngoài trời lên đến 25 người sẽ được phép cho các dịch vụ tôn giáo và các buổi lễ văn hoá. Lệnh cũng mở rộng đối với nhà hàng, cho phép phục vụ thực khách ngồi bên ngoài, tuy nhiên có giới hạn và phải tuân theo giãn cách xã hội.

Dịch vụ dọn dẹp lau chùi nhà cửa cũng được phép tái hoạt động miễn không có tiếp xúc. Các cơ sở dịch vụ ít tiếp xúc như sửa giày cũng được mở cửa.

Trông trẻ, trại hè, và các hoạt động giải trí giáo dục khác dành cho trẻ em cũng nằm trong danh sách miễn không quá 12 trẻ em ghi danh.

Bể bơi và các hoạt động giải trên bên ngoài khác được phép mở cửa miễn không có sự tiếp xúc. Xem phim bãi trên xe, và các hoạt động tụ họp bằng xe hơi cũng được cho phép.

Lệnh mới vào hôm thứ Hai mở rộng từ lệnh được điều chỉnh vào ngày 22 tháng 5.

Santa Clara điều chỉnh lệnh hạn chế đi lại sau khi số liệu chứng minh quận hạt đã sẵn sàng tiến sâu hơn vào giai đoạn 2, gồm:

  • Xét nghiệm gia tăng đều đặn, và tỉ lệ dương tính giảm trên khắp quận hạt, bao gồm ở các cộng đồng và môi trường nơi những người có nguy cơ cao hơn và những nơi quận với tới đáng kể.

  • Tỉ lệ nhiễm COVID 19 trên khắp quận hạt thấp và ổn định, cả trong cộng đồng có nguy cơ cao.

  • Tỉ lệ nhập viện thấp, và ổn định trên khắp quận hạt.

  • Dịch bùng phát tại các cơ sở dưỡng lão được khống chế thành công.

  • Điều tra trường hợp nhiễm bệnh và năng lực truy người tiếp xúc gia tăng đều đặn, và đi trước nhu cầu.

Hương Giang (Theo KTVU)

 

 

SHARE