Tỷ phú Elon Musk nhảy múa mừng khai trương nhà máy 5,5 tỷ USD ở Đức

Tỷ phú Elon Musk đã nhảy múa tại lễ khai trương nhà máy sản xuất ôtô ở Đức hôm 22/3.
Tesla ước tính rằng nhà máy ở Berlin có thể sản xuất tới 500.000 xe mỗi năm.

Elon Musk vừa chính thức khai trương cơ sở sản xuất đầu tiên của Tesla ở châu Âu trong bối cảnh công ty này tìm cách giảm áp lực cho các nhà máy ở Mỹ và Trung Quốc. Nhà máy Giga Berlin (hay còn được gọi là Gigafactory Berlin-Brandenburg) ở Grunheide, một thị trấn ở bang Brandenburg và trị giá 5 tỷ euro (5,5 tỷ USD).

Tại sự kiện, tỷ phú giàu nhất thế giới đã nhảy múa khi chủ trì việc giao những chiếc ôtô đầu tiên do Tesla sản xuất tại Đức cho 30 khách hàng và gia đình của họ.

“Đây là một ngày tuyệt vời với nhà máy”, Musk nói và ca ngợi việc ra đời của nhà máy này là “một bước tiến khác trong định hướng tương lai bền vững”. CEO Tesla cũng hồi tưởng lại những kỷ niệm về sự ra mắt của nhà máy ở Thượng Hải vào tháng 1/2020 – nơi ông thể hiện một vài điệu nhảy ngẫu hứng.

Elon Musk nhún nhảy tại lễ khai trương nhà máy sản xuất ôtô tại Đức hôm 22/3. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ Giga Berlin. Một số người dân lo lắng rằng nhà máy sẽ sử dụng quá nhiều nước và họ không hài lòng với số lượng cây đã bị chặt để xây dựng nhà máy cho Tesla.

Hãng xe điện của Elon Musk ước tính rằng nhà máy ở Berlin có thể sản xuất tới 500.000 xe mỗi năm. Ấn phẩm Auto Motor Und Sport ở Đức đưa tin rằng nhà máy Tesla đang nhắm tới sản lượng 2.000 xe chỉ trong vài tuần đầu đưa vào sản xuất hàng loạt.

Troy Teslike, một nhà nghiên cứu độc lập của Tesla, đã đăng tải trên Twitter rằng công ty Mỹ kỳ vọng sản lượng xe sẽ đạt 1.000 chiếc/tuần trong thời gian 6 tuần sau khi bắt đầu sản xuất thương mại và sau đó là 5.000 chiếc/tuần vào cuối năm 2022.

nguồn tin : ndh

 

SHARE