Cập nhật COVID-19 (28/12/21): Số ca nhiễm Victoria cao kỷ lục, tình trạng quá tải xét nghiệm PCR xảy ra khắp nơi

 

Nội dung chính

  1. Các số liệu COVID-19

Những tin tức cập nhật về tình hình COVID-19 ở Úc ngày 28/12/2021.

  • Bộ Y tế NSW đã rút ngắn thời gian cách ly kiểm dịch đối với các nhân viên y tế, theo đó các nhân viên y tế sẽ được bỏ cách ly và trở lại làm việc sau 7 ngày, thay vì 14 ngày.
  • Bệnh viện St Vincent ở Sydney đã thừa nhận hai sai phạm trong xét nghiệm khi hôm thứ Hai đã gửi thông báo kết quả xét nghiệm âm tính cho gần 1000 người, tuy nhiên kết quả thực tế là một nửa trong số đó đã dương tính.

  • Yêu cầu về đi lại ở Queensland đang gây nên sự quá tải trong việc xét nghiệm PCR theo Bộ trưởng y tế Brad Hazzard mô tả là ‘việc xét nghiệm ngành du lịch’.
  • Bộ trưởng Y tế Queensland Yvett D’Ath thông báo Queensland sẽ bỏ xét nghiệp 5 ngày đối với những người đi lại qua các tiểu bang, mặc dù đơn xin đi lại xuyên tiểu bang vẫn yêu cầu những người đi lại phải đồng ý làm xét nghiệm.
  • Tại Tây Úc, Perth và Peel sẽ tiếp tục các biện pháp tập trung vào y tế công cộng và xã hội cho đến 6 giờ sáng ngày 4/1/2022.
  • Hôm qua, nước Úc đã vượt qua con số 10.000 ca nhiễm mới chỉ trong một ngày, nhờ vào số ca nhiễm tăng cao tại các tiểu bang NSW, Victoria và Nam Úc, trong đó NSW ghi nhận ca tử vong do Omicron đầu tiên

Các số liệu COVID-19

NSW ghi nhận 6.062 ca nhiễm COVID-19 và 1 ca tử vong.

Victoria ghi nhận 2.738 ca nhiễm cộng đồng và 4 người chết.

Queensland ghi nhận 1.158 ca nhiễm

Tasmania có 43 ca nhiễm.

Theo SBS

 

SHARE