Người đàn ông 5 năm ròng rã trồng cả biển hoa chỉ vì muốn động viên người vợ mù của mình

Chắc chắn, bất kì ai khi tới đây cũng đều ngỡ ngàng vì biển hoa rực sắc màu bao quanh ngôi nhà nhỏ giản dị mà chủ nhân là 2 ông bà đã cao tuổi. Điều thú vị hơn tất cả khung cảnh lãng mạn này là do ‘cụ ông’ một tay thiết kế, chăm bón từng ngày vì một lý do hết sức đặc biệt!

Ông Toshiyuki Kuroki và bà Yasuko cưới nhau được 30 năm và có 2 người con. Hàng ngày họ cùng nhau đến nông trại chăm đàn bò sữa. Ngỡ như mọi chuyện tốt đẹp cứ trôi qua như vậy nhưng đâu ai ngờ có một ngày bà Yasuko bị mất đi thị giác vì biến chứng của căn bệnh tiểu đường.

Vô tình một ngày nọ, ông trông thấy người qua đường rất yêu thích những cây hoa Chi anh (tên tiếng Nhật là hoa Shibazakura). Ông chợt nảy ra ý định trồng thêm thật nhiều hoa để nhiều người đến thăm, họ sẽ trò chuyện với vợ chồng ông để cụ bà thấy lạc quan, vui vẻ. Hơn nữa, cũng sẽ giúp vợ thoải mái với mùi thơm của những cây hoa này.

Ngôi nhà nhỏ xinh xắn bởi được trồng hoa xung quanh.

Ngôi nhà bình yên như trong chuyện cổ

Từ đó, ông quyết định bỏ hẳn công việc nuôi bò sữa và bắt đầu trồng hoa. Trong 2 năm, ông đã tự làm hết tất cả các khâu từ làm đất đến chăm sóc cây con.

Bà Kuroki đã tìm lại được nụ cười

Trong 2 năm ấy, cụ ông đã trồng được hàng ngàn cây hoa nhỏ. Khoảng đất xung quanh nhà của họ trở thành vườn hoa rộng lớn, tím tím, hồng hồng rất đẹp mắt.

Ngôi nhà nhìn từ trên cao

Vườn hoa cực lớn mà cụ ông trồng cho vợ

Ông đang tự mình chăm sóc những cây hoa

Những lối mòn được ông Kuroki cải tạo giúp mọi người có thể ngắm hoa và chụp ảnh dễ dàng hơn

Vợ chồng ông bà hạnh phúc khi trò chuyện với mọi người

Trong nhà, những bức tường nhà ông bà đều dành để treo tranh kỷ niệm

Du khách rất thích thú với ‘biển hoa’ rực rỡ, thơm ngát của ông Kuroki

Vườn hoa của ông Kuroki được trồng từ năm 2014, đến hiện tại nó không chỉ là món quà tặng vợ mà còn trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Hàng ngày, đồi hoa của ông thu hút gần 10 nghìn du khách đến thăm.

Nhờ những cuộc gặp gỡ, trò chuyện với nhiều người bạn mới mà bà Kuroki đã cảm nhận được cuộc sống trong bóng tối không quá cô đơn như bà tưởng tượng. Hơn hết, bà đã nhận ra mình sẽ không bao giờ cô đơn khi có chồng và tình yêu chân thành của ông ở trong tim…

Chỉ cần mở cửa, vợ chồng ông đã có thể tận hưởng vẻ đẹp và hương thơm của vườn hoa khổng lồ.

Thiên đường hoa khiến nhiều người thích thú

Ở Nhật, những vườn hoa Chi anh không hề hiếm nhưng chẳng phải nơi đâu cũng được tạo nên từ tình yêu thương, sự quan tâm chân thành của người chồng dành cho vợ, đó chính là lý do mà hàng ngàn người đến thăm khu vườn xinh đẹp này mỗi ngày.

Hoa Chi Anh là một loài hoa chỉ có ở Nhật Bản, thuộc loại thảo, chỉ cao từ 20-30 cm,có đường kính khoảng 1.5 cm. Cây có đặc tính dễ sống và sinh trưởng nhanh chóng.

Hoa Chi anh có nhiều loại: Màu tím, tím viền trắng, tím đỏ hay trắng, 5 cánh đơn. Hoa Chi Anh nở vào cuối xuân chúng thường được trồng rất nhiều ở ven đồi tạo thành những thảm hoa rộng lớn.

SHARE