17 tiểu bang kiện để chặn tước bỏ thị thực sinh viên nước ngoài học trực tuyến

13

17 tiểu bang và Quận Columbia hôm thứ Hai đã kiện để ngăn chặn chính quyền Trump tước bỏ thị thực sinh viên nước ngoài nếu trường đại học của họ chuyển sang các lớp học trực tuyến trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

Vụ kiện được đưa ra sau khi Cơ quan Di trú và Thực thi Hải quan Hoa Kỳ (ICE) tuyên bố tuần trước rằng sinh viên quốc tế có khóa học hoàn toàn trực tuyến sẽ được yêu cầu rời khỏi Hoa Kỳ
“Chính quyền Trump thậm chí không cố gắng giải thích cơ sở cho quy tắc vô nghĩa này, điều này buộc các trường phải lựa chọn giữa việc giữ cho sinh viên quốc tế theo học và bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các cơ sở của họ”, Tổng chưởng lý bang Massachusetts, Maura Healey, cho biết.

Vụ kiện, được đệ trình lên tòa án liên bang ở Boston, cáo buộc một số hành vi vi phạm luật liên bang được gọi là Đạo luật thủ tục hành chính, liên quan đến việc có bao nhiêu quyền quyết định cư trú với các cơ quan liên bang. Vấn đề là liệu chính sách mới của ICE có hợp pháp hay không

Thách thức được đưa ra sau khi một vụ kiện tương tự được đưa ra vào tuần trước bởi Harvard và MIT, cũng như các vụ kiện tụng được đệ trình bởi các tổ chức giáo dục đại học khác.

Sinh viên quốc tế chiếm 5,5% sinh viên đại học ở Mỹ, với tổng số 1,1 triệu trong năm học 2018-2019, theo Viện Giáo dục Quốc tế.

Do thông thường nhận được rất ít hoặc hầu như không có trợ cấp tiền học, sinh viên quốc tế đã đổ vào một lượng lớn tiền vào các trường đại học Mỹ.

Những quy định mới của ICE là những bước đi mới nhất trong một loạt những biện pháp hạn chế di dân và chiếu kháng hợp pháp vào Mỹ trong thời gian đại dịch COVID 19.

Quy định của ICE đòi hỏi các trường đại học phải lưu ý cập nhật thông tin trong chương trình trao đổi và giám sát thông tin sinh viên, hệ thống SEVIS, trong vòng 10 ngày kể từ ngày thay đổi nếu họ bắt đầu mùa học tới với lớp giảng đường chuyển sang lớp trực tuyến, hoặc sinh viên không di dân thay đổi chọn lựa lớp học, với kết quả toàn bộ chuyển sang lớp trực tuyến.

Th

SHARE