Thiên tai 2020 khốc liệt như dự báo của Baba Vanga

1

Baba Vanga, nhà tiên tri mù nổi tiếng được biết đến là người có nhiều tiên đoán chính xác về các sự kiện gây chấn động thế giới. Năm 2020 bà tiếp tục dự đoán đây sẽ là một năm chứng kiến nhiều thiên tai, thảm_họa khốc_liệt… Vậy điều gì đã thực sự linh ứng?

Nhà tiên tri mù Vanga đã từng dự đoán chính xác về một loạt các sự kiện gây chấn động thế giới như sự trỗi dậy của IS, vụ tấn công khủng_bố 11/9, sóng thần năm 2004, Anh rời Liên minh Châu Âu, đại dịch Ebola… Trước khi qua đời, bà đã tiên tri hàng loạt sự việc sẽ diễn ra với thế giới trong tương lai.
Một lần nữa, những dự đoán của nhà tiên tri mù trong năm 2020 cũng được người thân của bà tiết lộ. Chúng liên quan đến thảm_họa thiên nhiên, chiến_tranh và hòa bình, cũng như những thay đổi ở châu Á… Đặc biệt trong đó, thế giới đã phải chứng kiến một loạt thiên_tai, dịch_bệnh ở quy mô lớn, ứng nghiệm như dự báo của bà.

Cháy rừng quy mô lớn tại Úc

Tháng 1/2020, nước Úc liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng được xem là có quy mô lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua tại nước này.

Úc liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng quy mô lớn.

Các vụ cháy đã khiến hơn 25 người thiệt mạng, hơn 2.000 ngôi nhà đã bị phá huỷ, trong đó có 1.588 ngôi nhà tại NSW, bang đông dân nhất nước này. Hơn 7,3 triệu hecta đất đã bị thiêu rụi tại 6 bang, lớn hơn cả diện tích của Bỉ và Đan Mạch cộng lại.

Đặc biệt, hệ sinh thái của nước này bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ cháy rừng. Theo ước tính của các nhà sinh học thuộc đại học Sydney, có thể một tỷ động vật đã c h ế t, bao gồm chim, bò sát và động vật có vú, chưa kể dơi, côn trùng và ếch. Đặc biệt trong đó có 1/3 số koala ở bang NSW của Úc đã c h ế t và 1/3 môi trường sống của chúng bị phá hủy. Có thể thấy, cháy rừng đã đem đến hậu quả khủng_khiếp cho đất nước này.

Núi lửa phun trào tại Philippines

Không chỉ cháy rừng, núi lửa phun trào cũng xuất hiện ở Philippines vào giữa tháng 1/2020 khiến khói bụi cao hàng ngàn mét. Đây được xem là lần hoạt động đầu tiên kể từ năm 1977, sau 43 năm.

Núi lửa đi kèm khói bụi khiến 50.000 người sống tại một hòn đảo gần Thủ đô Manila của Philippines đã phải sơ tán. Lệnh sơ tán được đưa ra sau 1 ngày khi núi lửa Taal trên đảo Luzon, Philippines bắt đầu phun ra những cột khói bụi thổi vào không trung.

Tro bụi phun mù mịt cao hàng nghìn mét từ miệng núi lửa Mayon, Philippines. Ảnh: AFP.

Đặc biệt, trong ngày 13/1, đã ghi nhận vụ phun dung nham vào khoảng 3h sáng. Tính đến ngày 14/1, tổng cộng 286 trận động đất núi lửa đã xảy ra ở khu vực Taal kể từ khi phun trào, theo Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia (NDRRMC) nước này.

Thiên tai tiếp tục xảy đến với châu Á và lần này tại Trung Quốc.
Trung Quốc cũng là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai trong năm 2020. Kể từ tháng 5 cho đến nay, mưa lớn liên tục trên thượng nguồn con sông Trường Giang đã gây lũ lụt chưa từng thấy trong hàng thập kỷ qua ở đất nước này. Đặc biệt nguy cơ vỡ đập Tam Hiệp, con đập lớn nhất thế giới có thể xảy ra nếu tình trạng mưa lớn không ngừng

Một khu chung cư ở quận Qijiang, Trùng Khánh, ngập trong nước lũ. Ảnh: Xinhua.

Tính đến ngày 9/7, mưa lũ đã khiến hơn 1,7 triệu người phải di dời, 22.000 ngôi nhà bị sập. Lũ lụt đã gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 61,79 tỉ nhân dân tệ (khoảng 8,81 tỉ USD).

Đặc biệt mưa lớn nhiều ngày làm đê Trung Châu thuộc tỉnh Giang Tây của Trung Quốc bị vỡ vào tối 9/7 khiến 9.000 người phải sơ tán, nhưng không có thương vong. Sông Dương Tử đã chứng kiến ​​trận lụt lớn nhất trong 2 thập kỷ qua, bờ đê ở làng Đặng Gia cũng bị vỡ. Hơn 10 km2 đất nông nghiệp bị ngập lụt. Khoảng 600 nhân viên đã tham gia công tác cứu hộ và cứu trợ.

Các cơ quan khí tượng của nước này cảnh báo những trận mưa sẽ còn duy trì trên diện rộng trong những ngày tới.

Theo đại diện của Ủy ban Quản lý Nguồn nước Trường Giang Ning Lei, Trung Quốc có 40 hồ chứa với chức năng điều tiết dòng nước và ngăn lũ lụt. “Sau nhiều năm nỗ lực, lưu vực sông Trường Giang đã có hệ thống kiểm soát lũ toàn diện với xương sống là đập Tam Hiệp”, ông này cho biết.

Song kỹ sư trưởng Fan Xiao của Cục Địa chất và Khoáng sản Tứ Xuyên cho rằng đập Tam Hiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách.

Đập Tam Hiệp xả nước hôm 29/6. Ảnh: AFP.

Hiện, rất nhiều khu vực của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn liên tục, gây thêm thiệt hại cho nền kinh tế nước này vốn đã suy yếu do sự tấn công của đại dịch Covid-19.

Có thể thấy, lời tiên tri của bà Vanga về thiên tai của năm 2020 đã ứng nghiệm phần nào. Theo nghiên cứu của Giáo sư Georgi Lozanov – cựu Giám đốc Viện Gợi ý Bulgaria, lời tiên tri của bà Vanga chính xác tới 85%.

Cũng trong năm 2020, một lời tiên tri khác của bà đã ứng nghiệm đó là về dịch bệnh trên thế giới. Dịch Covid-19 bùng phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) và lây lan ra hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính đến nay, toàn cầu báo cáo tổng cộng hơn 12,6 triệu ca nhiễm, gần 562.000 ca tử vong và hơn 7,3 triệu người bình phục. Hiện, thế giới đang nỗ lực tìm kiếm vaccine phòng ngừa loại virus gây căn bệnh c h ế t người này. Chỉ vài tháng nhưng kết quả nghiên cứu đã có nhiều tín hiệu tích cực.

Như vậy, lời tiên tri của bà Vanga trong quá khứ là minh chứng rõ nhất cho thấy bà có tầm nhìn xa hơn người bình thường. Dù vậy, cũng có nhiều lời tiên tri của bà Vanga cho đến nay không chính xác hoặc chưa xảy ra.

Nhà tiên tri Baba Vanga sinh ngày 31/1/1911 ở Strumica, Macedonia. Bà có tên thật là Vangelia Pandeva Dimitrova. Bà mất ngày 11/8/1996 do căn bệnh ung_thư_vú.
Vanga sống ẩn dật ở vùng làng quê hẻo lánh Kozhuth thuộc Petrich, Bungary. Năm lên 12 tuổi, bà Vanga mất đi thị lực sau khi bị cuốn bởi một cơn lốc lớn. Người ta tìm thấy bà khi đó vẫn còn thoi_thóp, vùi lấp giữa bụi và đá, hai hốc mắt chứa đầy cát. Kể từ đó, năm 16 tuổi, bà Vanga đưa ra lời tiên tri chính xác đầu tiên về nơi bọn_trộm cất giấu đàn gia súc.
Cho đến năm 30 tuổi, năng lực tiên tri của bà trở nên chính xác. Từ đây nhiều người tìm đến bà để xin những lời tiên tri, được cho là có cả trùm phát_xít Đức Adolf Hitler.
Vanga được mệnh danh là nhà tiên tri nổi tiếng nhất lịch sửa và bà được cho là có khả năng nhìn thấu các sự kiện tương lai tới tận thế kỷ 51 – thời điểm vũ trụ này đến hồi kết thúc, theo dự đoán của bà.

SHARE