Cách trồng 6 loại cây ăn quả trên sân thượng nhà phố chật hẹp, ra quả sai trĩu cành.

Nhà em ở thành phố, đất chật hẹp nhưng khổ nỗi sở thích trồng cây xanh mà đặc biệt là cây ăn quả đã ngấm vào máu. Mỗi lần về quê ngoại thấy vườn cây trái sum suê là em thấy đã mắt lắm. Em lên mạng tìm hiểu xem có loại cây nào thích hợp trồng trên sân thượng hay không để vừa làm bóng mát, cây cảnh mà thỉnh thoảng gia đình lại có trái cây sạch để ăn luôn. Sau 2 năm trồng thành công, em nhận thấy có 5 loại cây rất dễ trồng, các mẹ muốn tham khảo thì tìm hiểu thêm nha.

1. Cây ổi

Ổi vốn được mệnh danh là loại cây dễ trồng nhất trong số các giống cây ăn quả. Không những thế, việc chăm sóc cây ổi không hề khó, bất chấp mọi điều kiện thời tiết và nhanh ra quả. Chúng ta có thể lựa chọn các giống ổi là ổi đông dư, ổi Đài Loan, ổi không hạt, ổi đào… để trồng.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

2. Cây chanh

Chanh có thể dùng với mục đích nấu nướng, làm đẹp, tẩy rửa vệ sinh và cả làm cảnh. Bởi vậy, sẽ là một thiếu sót nếu các mẹ không lựa chọn nó để trồng trên sân thượng đấy ạ. Các mẹ có thể dùng cây con hoặc hạt chanh giống để trồng. Muốn cây nhanh phát triển thì chúng ta cần tưới nước thường xuyên, không trồng vào mùa đông, phân bón chỉ cần dùng với liều lượng vừa đủ.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

3. Dâu tây

Chắc có nhiều mẹ sẽ bất ngờ vì không nghĩ rằng dâu tây cũng có thể trồng trên sân thượng phải không ạ? Khi trồng dâu tây, chúng ta chỉ cần chuẩn bị đất tơi xốp đã trộn sẵn với các chất dinh dưỡng phù hợp. Cây lớn hơn, nên tách thành các nhánh nhỏ để trồng sang chậu mới, mục đích là giúp cây có đủ điều kiện về diện tích và chất dinh dưỡng để phát triển nhanh hơn.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

4. Cây dứa

Dứa có vị chua thanh, rất dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Chị em có thể dùng dứa để nấu các món canh, xào, làm nước ép, sinh tố, thạch… đều rất hợp. Khi trồng dứa, chị em cần chú ý về các yếu tố như nhiệt độ, ánh sáng, thời tiết, chế độ phân bón và nước.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

5. Cây táo

Chúng ta có thể tận dụng hạt táo sau khi ăn để mang đi trồng. Một số lưu ý khi trồng táo là: Thường xuyên tỉa cành, xới đất, bón phân và tưới nước cho cây từ 1 đến 2 lần/ngày; trồng cây ở những nơi thông thoáng là tốt nhất. Khi táo ra quả, chị em sẽ tha hồ ăn mà không cần lo sợ thuốc trừ sâu, kích thích như khi đi mua ngoài chợ nữa rồi.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

6. Cây sung

Mùa hè rảnh rỗi chị em làm sung muối cho ông xã ăn kèm với món ốc luộc thì khoái khẩu còn gì bằng. Giống sung thích hợp để trồng tại nhà ngay trên sân thượng thường được lựa chọn là sung Mỹ, có bán hạt giống tại các cửa hàng hạt giống trên toàn quốc.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

Lá cây sung Mỹ có hình thù rất đặc biệt nên ngoài để thu hoạch quả, sung Mỹ còn được lựa chọn làm cây cảnh trang trí nhà.

Cây sung nhanh chóng cho quả để thu hoạch khi trồng dưới thời tiết có nhiều ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, lá cây sung Mỹ có hình thù khác lạ rất thích hợp đặt ở ban công hoặc trong nhà để làm cảnh và mang lại không gian xanh mát cho ngôi nhà thân yêu của bạn

Nguồn: Thông tin tổng hợp

SHARE