Phát hiện cậu bé đi lang thang vì đói, CSGT Sài Gòn nhường suất ăn tối rồi đưa về tận nhà

Mới đây, đoạn clip chia sẻ khoảnh khắc chiến sĩ công an Sài Gòn giúp đỡ một cậu bé lang thang đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Cụ thể, vào lúc 19h50 phút ngày 31/7, Đại úy Phan Thành Nghĩa trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 đường Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) đã phát hiện ra 1 cậu bé đang đi lang thang tìm đồ ăn.

Hỏi thăm mới biết rằng cậu bé cả ngày nay chưa có gì bỏ bụng nên rất đói, hàng hóa lại đóng cửa kín mít nên không biết xin đồ ăn ở đâu. Thương cho hoàn cảnh của bé, Đại úy Nghĩa đã nhường suất ăn tối của mình. Đồng thời, lo sợ bé không biết đường và dịch bệnh đang phức tạp nên anh đã dùng xe máy cá nhân đưa bé về tận nhà ở ấp 3, xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh).

Việc làm của người chiến sĩ công an này đã nhận được rất nhiều sự đồng tình và ủng hộ của nhiều người. Kể từ khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16, nhiều CSGT làm nhiệm vụ đã gặp rất nhiều hoàn cảnh khó khăn và luôn giúp đỡ hết sức mình. Trước đó, vào ngày 26/7, thượng tá Nguyễn Thành Lợi cũng đã phát hiện một thanh niên đang lang thang gần chốt kiểm soát tại quận Tân Bình.

Ảnh: V.P

Sau khi đưa về chốt, thượng tá Lợi biết được nam thanh niên này làm thợ hồ, 2 tuần vừa rồi công trình ngưng hoạt động nên phải lang thang ngoài đường, tối đến ngủ vỉa hè. Vì không có CMND nên anh cũng không dám liên hệ cơ quan chức năng để xin hỗ trợ. Anh đã được CSGT trực tại chốt nhường phần ăn của mình để qua cơn đói, sau đó đưa về UBND phường 13 để xác minh thông tin và tiếp tục tìm phương án hỗ trợ.

Ảnh: PC08

Bên cạnh đó, để chia sẻ khó khăn vất vả của lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chiến đấu với dịch bệnh, Đoàn thanh niên – Hội phụ nữ – Công đoàn thuộc PC08 đã phối hợp với bếp ăn lực lượng phản ứng nhanh tổ chức chương trình bữa cơm nhân ái. Chương trình đã cung cấp hơn 400 suất cơm mỗi ngày cho cán bộ, chiến sĩ và lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn huyện Bình Chánh. Hình ảnh các nữ CSGT tự tay vào bếp khiến người dân vô cùng cảm kích và liên tục gửi lời cảm ơn đến những chiến sĩ đang nỗ lực hết mình mỗi ngày để đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

Nguồn tham khảo: Báo Thanh Niên, Báo Lao Động.

SHARE