Cảm động: Gần 100 thầy cô giáo Đà Lạt tự tay khuân vác, thu hoạch rau củ gửi bà con Sài Gòn

Những ngày vừa qua, cư dân mạng không khỏi xúc động với hình ảnh nhóm thầy cô giáo ở Đà Lạt tự tay ra vườn thu hoạch nhiều loại rau củ quả để hỗ trợ người dân Sài Gòn đang thực hiện giãn cách xã hội. Hành động tuyệt vời này của các thầy cô đã khiến nhiều người tỏ ra thán phục, đồng thời cũng là tấm gương cho các bạn học sinh noi theo.

Thầy Nguyễn Văn Nguyên, giáo viên dạy thể dục trường Tiểu học Nguyễn Trãi TP. Đà Lạt chia sẻ: “Mùa hè năm nay do dịch Covid-19 nên lúc đầu ai cũng cảm thấy nhàm chán. Sau đó, tôi nghĩ ra những việc cần làm, như thu hoạch rau gửi về TP.HCM để chung tay phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, tôi kêu gọi và nhận thấy mọi người rất vui và tích cực khi đi chung tay làm việc”.

Thầy Nguyên cho biết, những ngày đầu tiên chỉ có thầy và các con. Sau đó, nhận thấy đây là hoạt động đầy ý nghĩa, gần 100 thầy cô ở nhiều trường khác nhau cùng tham gia thu hoạch rau mỗi ngày. Cô Tô Thị Hoài, giáo viên lớp 2 trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết: “Trong thời điểm căng thẳng vì dịch Covid-19, người dân TP.HCM đang vất vả trong việc chống dịch và thiếu thốn thực phẩm, bản thân tôi muốn làm việc gì đó, dù nhỏ để xoa dịu nỗi khó khăn và mong người dân vượt qua được dịch Covid-19”.

Tham gia vào buổi thu hoạch rau thứ 2, thầy Phan Huỳnh, giáo viên dạy môn Lịch Sử trường THCS Nguyễn Du Đà Lạt bày tỏ: “Hôm nay tôi tham gia buổi thứ 2, qua lời mời gọi của thầy Nguyên. Lao động rất mệt nhưng cũng rất vui, công việc mang tính nhân văn và tôi cũng kêu gọi một số thầy cô tham gia”.

Sài Gòn ơi có mệt lắm không? Dẫu có khó khăn cũng hãy vững tin vì chúng tôi luôn bên cạnh bạn” – lời nhắn nhủ hết sức dễ thương từ các thầy cô giáo ở thành phố sương mù. Dù có thấm mệt vì lao động nhiều giờ dưới những trận mưa dầm dề do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, các thầy cô vẫn ngày ngày đi thu hoạch rau củ quả để gửi những chuyến xe yêu thương vào Sài Gòn.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng hào phóng tặng cả vườn rau, vườn nông sản để tiếp thêm lương thực. Hi vọng tình cảm của người dân Đà Lạt sẽ san sẻ được phần nào khó khăn với bà con Sài Gòn đang chiến đấu đẩy lùi đại dịch.

Nguồn tham khảo: Báo Thanh Niên.

Ảnh: Quỳnh Nguyễn.

SHARE