Hà Nội: Phản ứng hồn nhiên của người đàn ông có tuổi khi CA hỏi thăm: “Mày bất lịch sự, người ta đi tập thể dục”

Người đàn ông tỏ rõ thái độ chống đối rồi khăng khăng đòi đi tập thể dục tiếp.

Mặc dù đã bước sang ngày thứ 6 thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 nhưng vẫn còn một số người dân vi phạm quy định phòng chống dịch. Điều đáng nói là trường hợp bị xử phạt nhiều nhất đều cùng lý do: Tập thể dục.

Một đoạn clip đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội ghi lại cảnh người đàn ông lớn tuổi ung dung đi tập thể dục trên một tuyến phố tại Hà Nội. Người này thậm chí còn không đeo khẩu trang, khi bị công an tiến tới nhắc nhở thì ông mới lấy từ trong túi quần ra chống chế: “Đây khẩu trang đây”.

Lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để xử lý theo quy định, người đàn ông tỏ thái độ chống đối, khăng khăng đòi đi tập tiếp: “Đứng làm gì? Xử lý cái gì? Mày bất lịch sự, người ta đi tập thể dục…”

Người đàn ông không đeo khẩu trang, đi tập thể dục ngày giãn cách, bị nhắc nhở còn lớn tiếng “mắng” công an

Điều đáng nói người đàn ông còn có hành vi đẩy công an, đòi bỏ đi: “Người ta đi tập thể dục thôi chứ người ta làm gì”. Lực lượng chức năng giải thích, nhất quyết không cho đi thì người này lại lớn tiếng hỏi lại: “Không đi thì chờ đến bao giờ?”.

Hành động vô ý thức, cố tình vi phạm yêu cầu giãn cách của người đàn ông đã vấp phải làn sóng chỉ trích lớn của dân mạng. Nhiều người bức xúc để lại bình luận yêu cầu xử phạm thật nghiêm với những trường hợp “trốn” đi tập thể dục giữa thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

“Tại sao lại thiếu ý thức đến vậy chứ? Biết là những người quen đi tập thể dục thì việc không được đi một thời gian sẽ thấy khó chịu nhưng vì tình hình chung thôi, tất cả phải đồng lòng thì mới thắng dịch được”.

“Cho hết lên phường bắt nộp phạt, xử thật nghiêm đi là chừa hết”.

“Một người đi được là sẽ nhiều người đi được, với những trường hợp này thì cứ xử thật nặng”.

“Nếu ai cũng ý nghĩ như bác thì giãn cách xã hội có ý nghĩa gì?”

nguồn : http://daily88news.com/ha-noi-phan-ung-hon-nhien-cua-nguoi-dan-ong-co-tuoi-khi-ca-hoi-tham-may-bat-lich-su-nguoi-ta-di-tap-the-duc/?fbclid=IwAR0QwI7qMDJrSflCM3rHay0r0PKkceJebrAgB5c1BFWbEtGozHRULrdOaY4

SHARE