Ra đường giữa đêm, ông bố khiến CSGT lặng người khi mua bình oxy cứu con: “dù còn 1% cũng hy vọng”

CSGT – TT Công an Q.Tân Bình trong khi tuần tra xử phạt người dân TP.HCM ra đường sau 18 giờ đã lặng người trước câu chuyện của ông bố lo lắng cho con trai không qua khỏi vì căn bạo bệnh đã ra đường giữa đêm tìm mua bình oxy: “dù còn 1% hy vọng cũng cứu con”.

Được biết, vào lúc 18h tối, tổ tuần tra lưu động của Đội CSGT – TT Công an Q.Tân Bình đã đi khắp các tuyến đường để kiểm tra người dân ra đường không có lý do cần thiết.

Tại Công viên Hoàng Văn Thụ, tổ công tác đã yêu cầu tất cả các xe dừng lại kiểm tra giấy tờ. Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe có 1 người đàn ông áo ướt đẫm mồ hôi, đeo bao tay y tế, cầm theo chai xịt khuẩn đang chở bình oxy phía sau rưng rưng nước. Người đàn ông này mở điện thoại có hình đứa con của mình đang nằm bên cạnh bình oxy để lực lượng chức năng tin tưởng và cảm thông. Xúc động trước tình cha con, tổ công tác đã gấp lại biên bản, động viên anh khẩn trương về với con.

Người đàn ông này là anh Lê Đình Vân (40 tuổi) vừa từ đường Phạm Văn Đồng qua trung tâm phân phối bình oxy ở Kênh Tân Hóa để đổi bình về cho con trai bị bệnh. Anh cho biết:

“Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt. Tôi biết đã giờ giới hạn ra đường theo Chỉ thị 16 nên tôi phải cầm thông tin của cháu theo để lực lượng chức năng hỏi thì mình sẽ đưa ra để mấy anh hiểu mình ra đường là để cứu con. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng. Bé ph.ẫu th.u.ật ở BV Nhi đồng 2 từ 30.4 năm ngoái, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát lại, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về, chỉ nằm ở nhà. Giờ không có oxy là khó qua khỏi, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con”.

Anh kể: “Đêm đó, cháu sắp cạn oxy để thở. Tôi gọi cho người cung cấp bình oxy. Thông thường, người ta vẫn giao bình oxy đến tận nhà cho tôi. Thế nhưng sau khi có quy định hạn chế tối đa ra đường sau 18h, để tuân thủ việc phòng dịch, họ không giao nữa”.

“Dù biết nếu ra đường vào giờ này có thể bị phạt nhưng tôi quyết đi vì sợ con tôi không qua khỏi nếu thiếu oxy”.

Cháu biết tôi đi mua oxy đã khuyên ba. Nghe con nói, anh Vân xót xa vô cùng rồi quyết định vượt một quãng đường xa để đi mua oxy cho con.

“Tôi quyết đi vì biết các cán bộ, lực lượng phòng chống dịch sẽ thông cảm cho hoàn cảnh của mình. Trước khi đi, tôi chuẩn bị đầy đủ thông tin hồ sơ của cháu, chụp lại hình ảnh tình trạng của cháu và tin rằng các lực lượng tại các chốt sẽ thông cảm, hỗ trợ cho tôi”.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra, để tin tưởng, anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy. CSGT đang cầm giấy tờ của anh trên tay đã lặng người vì xúc động.

Tổ trưởng tổ công tác – Thiếu tá Lê Hoàng thấy vậy đã động viên chia sẻ cùng anh Vân, đồng thời nhắc anh khi thật cần thiết ra ngoài cố gắng sắp xếp trước 18 giờ.

Trước khi rời đi, anh Vân liên tục gật đầu nói cảm ơn: “Tôi xin cảm ơn rất nhiều. Tôi hiểu quy định nhưng vì cứu con mới phải ra ngoài giờ này”.

Thiếu tá Lê Hoàng cùng đồng nghiệp lại lặng người nhìn theo bóng người đàn ông chở theo bình oxy khuất dần.

Được biết, con trai anh tên Lê Gia Huy. Đến nay, Gia Huy đã chuẩn bị vào lớp 9 và có học lực giỏi. Tuy nhiên, những ngày qua, cháu tái phát, phải thở máy oxy liên tục hàng ngày. Trước đó, vợ chồng anh không hề biết con mắc bạo bệnh. Trong một lần cạo gió cho con, vợ anh phát hiện, ở phần bụng của cháu bé có biểu hiện lạ.

Trong mùa dịch này, vợ chồng anh Vân đều không ổn định công việc, dành trọn thời gian ở chăm con, mỗi bình oxy giá 400.000 đồng nên cuộc sống càng chật vật.

Tuy nhiên vợ chồng anh luôn cố gắng bình tĩnh và “dù còn 1% hy vọng cũng cứu con”.

Lê Gia Huy từng xuất hiện trong một số chương trình truyền hình vì kiên cường chống bệnh tật và đạt thành tích cao trong học tập. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Mặc dù con trai vẫn phải thở oxy liên tục nhưng anh Vân cho biết, anh sẽ không nhận nhiều sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, anh Vân chia sẻ:

“Gia đình được rất nhiều người quan tâm, chia sẻ, ủng hộ bình oxy. Hiện, đã có một đơn vị hỗ trợ máy, bình oxy cho cháu. Dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi còn có thể lo cho cháu được”.

“Chúng tôi rất cám ơn những tấm lòng đã nghĩ đến gia đình và hỗ trợ cháu. Bây giờ, còn nhiều người khó khăn hơn chúng tôi, rất mong, họ cũng sẽ nhận được những sự hỗ trợ như vậy”.

Nguồn tham khảo: Vietnamnet; Thanh Niên

Nguồn hình: Thanh Niên

SHARE