Khoảnh khắc xúc động khi Sao Việt giúp dân chống dịch: Đại Nghĩa ăn vội, Quyền Linh ngồi bệt sau nhiều giờ phát quà

Từ khi giãn cách xã hội, bà con TP HCM và một số tỉnh gặp nhiều khó khăn vì không có việc làm và thiếu lương thực. Chứng kiến điều đó, không ít nghệ sĩ thay vì ở nhà đã đăng ký tham gia đội tình nguyện trợ giúp cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Một số khác lại tự mình ngày đêm kêu gọi và phân phát lương thực cho người dân.

MC Quyền Linh và MC Đại Nghĩa là các nghệ sĩ tiêu biểu trong đợt cùng dân chống dịch này. Cả hai luôn đồng hành cùng các bếp cơm từ thiện. Mỗi ngày Quyền Linh, Đại Nghĩa và đội của mình chở bánh chưng, bánh tét và hàng tấn rau củ phân phát cho bà con nghèo ở khu vực cách ly, phong tỏa. Hình ảnh những ngôi sao nổi tiếng ngồi bệt bệt nghỉ ngơi sau một ngày dài miệt mài làm việc khiến ai cũng cảm động.

MC Quyền Linh ngồi bệt nghỉ ngơi sau khi chở một chuyến xe lương thực phân phát cho bà con

Khoảnh khắc ăn vội cho qua bữa bên lề đường của MC Đại Nghĩa khiến nhiều người xúc động

Hoa Hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie cũng vô cùng năng nổ. Mỗi ngày, người ta lại thấy cô trong một vai trò tình nguyện mới. Từ người “shipper” vận chuyện gạo cho bà con, đến việc đến từng nhà dân gõ cửa để lấy mẫu xét nghiệm. Dù là công việc nào, hình ảnh nàng Hậu giản dị, xông xáo của Vbiz đều rất đáng mến.

Hoa Hậu H’Hen Nie trong bộ đồ bảo hộ, đi từng hẻm, gõ cửa từng nhà để điều phối lấy mẫu xét nghiệm

Tình hình nguy hiểm hiện tại khiến ai cũng muốn ở nhà, nhưng có một lớp nghệ sĩ vẫn một lòng muốn san sẻ khó khăn cùng cộng đồng. Dù phải đứng dưới trời nắng gắt hay phải đội mưa để làm việc, tinh thần “tương thân tương ai” vẫn luôn cháy bỏng trong họ. Những hình ảnh miệt mài như “một người chiến sĩ” thực thụ của nghệ sĩ làm ai cũng cảm phục.

Dù phải đeo khẩu trang liên tục khiến mặt đỏ bừng, đôi mắt Mâu Thủy vẫn sáng và tràn đầy năng lượng

Á Hậu Kiều Loan và Ngọc Thảo “đội mưa” suốt 3 tiếng để đi tiếp tế lương thực cho khu cách ly

Khoảnh khắc nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone tại một bệnh viện dã chiến “gây sốt” cộng đồng mạng

Không chỉ hỗ trợ về vật chật, tinh thần tích cực là thứ mà giới nghệ sĩ luôn muốn lan tỏa đến mọi người. Bằng lời ca, tiếng hát của mình, các bệnh viện dã chiến tưởng như chỉ có mệt mỏi lại được “thắp lửa tinh thần”. Không còn những hình ảnh lung linh trên sân khấu, giờ đây được biểu diễn để khích lệ tinh thần cho các bác sĩ, bệnh nhân cũng khiến các nghệ sĩ cảm thấy hạnh phúc.

SHARE