TP.HCM: lập chợ “dã chiến” ngay trên sân bóng bán rau củ, thịt, cá để người dân tiện mua sắm

Trong lúc chờ các chợ truyền thống mở cửa cho kinh doanh thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu trở lại, một số nơi trong đó có xã Phước Vĩnh An (huyện Củ Chi) đã linh hoạt tổ chức các điểm bán thực phẩm an toàn để người dân tiện mua sắm.

Ảnh: Zing

Ảnh: Người Lao Động

Được biết chợ dã chiến được hình thành trên một góc sân bóng ở xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TP.HCM. Chợ này do UBND xã Phước Vĩnh An tổ chức cho các tiểu thương bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống nhằm phục vụ cho người dân trong khu vực.

Ảnh: Zing

Ảnh: Người Lao Động

Đại diện Ban quản lý chợ dã chiến cho biết tại đây có tổng cộng 11 sạp hàng, rộng khoảng 35-45m2, các sạp hàng được bố trí cách nhau tối thiểu 2 mét, giá bán từng mặt hàng được niêm yếu giá trên bìa carton cho người dân dễ dàng lựa chọn.

Đa phần các tiểu thương ở đây đều quây sử dụng ngăn chống giọt bắn nhằm hạn chế tiếp xúc gần giữa người bán và người mua, đồng thời đảm bảo khoảng cách an toàn.

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Tại đây, lực lượng hỗ trợ quản lý gồm dân quân tự vệ, nhân viên UBND xã, tình nguyện viên và một số cựu chiến binh được huy động đến để hỗ trợ các công tác phòng dịch bên trong chợ.

Để tránh tình trạng tụ tập đông đúc, gây ảnh hưởng đến công tác phòng dịch. Người dân tại xã được cung cấp phiếu ra đường 3 lần/tuần, các ấp được chia xen kẽ thứ 3-5-7 và thứ 2-4-6.

Ảnh: Zing

Ngay lối vào chợ, lực lượng chức năng địa phương đã dựng bảng quy định, hướng dẫn rõ ràng cho người mua lẫn người bán hàng và tiến hành đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay sát khuẩn cho người dân vào mua sắm trong khu chợ dã chiến.

Ảnh: Zing

Ảnh: Người Lao Động

Ảnh: Zing

Có thể thấy, khi có “chợ dã chiến” người dân xã Phước Vĩnh An (huyện Củ Chi) rất vui mừng vì có thể đi chợ mua rau củ, thịt cá phục vụ nhu cầu ăn uống hằng ngày.

Đến mua sắm có chị Dương Hồng Thúy (38 tuổi) cho biết khá an tâm khi đi chợ dã chiến vì yếu tố thông thoáng và các sạp chợ đều được giãn cách. “Đây là lần đầu tiên tôi đi chợ trở lại sau hơn 1 tháng ở nhà để tránh dịch”.

Ảnh: Zing

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan (46 tuổi) vốn là tiểu thương tại chợ Việt Kiều ở xã Tân Thông Hội chia sẻ:

“Do dịch bệnh, nên nghỉ bán gần 2 tháng nay. Khi được UBND xã thông báo mở chợ dã chiến và có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nên rất yên tâm mở bán tạm tại đây”.

Ảnh: Zing

Các tiểu thương để được hoạt động tại đây đều phải xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần. Tất cả chi phí đều được UBND xã phối hợp cùng Trạm y tế xã để hỗ trợ tiểu thương.

Tại quận 12, 2 điểm bán tương tự cũng đã đi vào hoạt động, tạo môi trường mua bán thực phẩm thông thoáng, an toàn cho người dân.

Điểm bán hàng dã chiến tại sân bóng Hoà Phú, huyện Củ Chi ( Ảnh: Người Lao Động )

Ảnh: Người Lao Động

Còn tại chợ Lạc Quang, phường Tân Thới Nhất, quận 12 có khoảng 20 gian hàng bán rau củ, thịt, cá hoạt động hàng ngày. Lực lượng chức năng kiểm soát 5K đối với khách đến điểm bán tại chợ.

Nguồn tin: Zing, Người Lao động

SHARE