Xe chở băng vệ sinh, tã, bỉm tại TP HCM và nhiều tỉnh miền Nam bị chặn vì không phải thiết yếu

Vì không được xếp vào nhóm nhu yếu phẩm nên bị cơ quan chức năng chặn khi phân phối, vận chuyển băng vệ sinh, tã, bỉm tại TP HCM và nhiều tỉnh miền Nam.

Ảnh Minh Họa

Cụ thể, theo VnExpress trưa 28/7, Công ty cổ phần Diana Unicharm cho biết, các nhà phân phối, nhân viên bán hàng của doanh nghiệp bị cơ quan chức năng chặn khi vận chuyển mặt hàng băng vệ sinh, tã, bỉm đến các điểm bán lẻ. Đại diện Diana Unicharm chia sẻ:

“Cơ quan quản lý giải thích những sản phẩm này không thuộc nhóm mặt hàng thiết yếu trong dịch nên không được vận chuyển, lưu thông”.

Ảnh Minh Họa

Nhưng trong các địa phương, hiện có Đồng Nai nêu trong văn bản hướng dẫn xem băng vệ sinh, tã, bỉm là mặt hàng thiết yếu.

Đại diện doanh nghiệp này cho rằng, nếu việc tắc nghẽn, đứt đoạn chuỗi cung ứng không được tháo dỡ, mặt hàng này sẽ sớm thiếu hụt trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ, an toàn vệ sinh của người dân

Ảnh Minh Họa

Ở 1 khía cạnh khác, theo nghiên cứu của Nielsen U&A 2021, băng vệ sinh là biện pháp cơ bản được phụ nữ Việt Nam sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt.

Có đến khoảng 30 triệu phụ nữ cần sử dụng mặt hàng và trong 1 chu kỳ cần sử dụng là 16 miếng.

Ảnh Minh Họa

Đối với mặt hàng tã, em bé độ tuổi 0-2 cần sử dụng có khoảng 3 triệu người. Còn với tã người lớn gần 1,4 triệu người trên toàn quốc sử dụng vì mắc các vấn đề về bài tiết.

Ảnh Minh Họa

Chính vì thế, Công ty cổ phần Diana Unicharm mong các cơ quan chức năng nhanh chóng tháo gỡ để các mặt hàng này sớm được vận chuyển, lưu thông.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng hy vọng đề xuất của Bộ Công Thương về danh sách hàng cấm lưu thông thay vì danh sách hàng hóa thiết yếu sớm được phê duyệt, giúp địa phương thống nhất trong việc cho phép lưu thông hàng hoá trong thời gian dịch bệnh.

Nguồn tin: Vnexpress

SHARE