Dự báo TP.HCM sẽ có mưa vừa, mưa to kéo dài đến ngày 31/7

Theo dự báo TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận sẽ có mưa vừa, mưa to kéo dài trong nhiều ngày tới cho đến ngày 31/7.

Ảnh: Minh Họa

Cụ thể, theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hôm nay gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh hơn do chịu tác động của trường gió Tây Nam, nên trời sẽ nhiều mây, các tỉnh thành hầu hết vẫn sẽ có nắng.

Ảnh: Minh Họa

Riêng một số nơi ở miền Tây như: Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Tiền Giang sẽ xuất hiện mưa, mưa rào; các tỉnh miền Đông trời ít mưa.

Từ thời điểm trưa, chiều cho đến tối, mây dông sẽ phát triển mạnh dần và mang đến những cơn mưa dông ở khá nhiều nơi cho khu vực Nam Bộ.

Ảnh: Minh Họa

Ở các khu vực TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Long An, Tiền Giang lượng mưa cũng tăng dần lên, có nơi mưa vừa, mưa to. Tuy nhiên, những cơn mưa dông xu hướng giảm dần trên khu vực, chủ yếu chỉ còn có mưa rào và dông vài nơi từ sau 19h.

Theo dự báo, sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến ngày 31/7.

Ảnh: Minh Họa

Tuy nhiên, từ ngày 31/7 do có tác động của một bộ phận tăng áp từ phía Bắc di chuyển xuống, rãnh áp thấp có trục qua phía Bắc của Bắc bộ hoạt động mạnh dần trở lại và dịch dần về phía Nam. Trong khi trên cao, áp cao cận nhiệt đới nâng nhẹ trục lên phía Bắc vắt qua 7-10 độ Bắc và lấn Tây trở lại. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Chính vì thế thời tiết Nam bộ trong những ngày tới, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Ảnh: Minh Họa

Riêng từ ngày 29/7 đến 31/7 và từ ngày 4/8 trở đi thời tiết xấu hơn, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Mọi người nhớ chú ý cập nhật tin tức thường xuyên để có biện pháp ứng phó kịp thời nhé!

Nguồn tin tổng hợp theo Lao Động

SHARE