Ấm lòng câu nói của chú Công an khi thấy cụ ông chưa ăn cơm ra đường sau 18h: “không ăn hết hộp cơm tôi phạt đó”

Cụ thể, mới đây trong 1 hội nhóm trên Facebook, anh Lý Thanh Vũ đã đăng tải bài viết kèm hình ảnh về 1 ông cụ đang đạp từng vòng xe vội vã trở về nhà sau ngày dài mưu sinh khiến ai xem xong cũng vô cùng xúc động và cảm thấy ấm lòng.

Ảnh chụp màn hình bài viết của anh Lý Thanh Vũ

Nguyên văn bài viết như sau:

“Anh công an: Ăn cơm chưa?

Cụ: Chưaaaaaa chú ơiii!!

Anh công an: Ông ra đường sau 18h rồi, không ăn hết hộp cơm này mai tui phạt ông đó!!

Câu chuyện tại chốt kiểm soát dịch ở Quận 8, TPHCM trong những ngày giãn cách.”

Ảnh: Lý Thanh Vũ

Khi đồng hồ đã điểm 18h, TP.HCM lại chìm trong sự tĩnh lặng mà vốn dĩ nơi đây đáng lẽ ra càng về đêm phải càng ồn ào náo nhiệt. Trên con đường ở Quận 8 không 1 bóng người, phía xa xa là hình bóng của 1 cụ ông chắc cũng ngoài 70 đang đạp vội chiếc xích lô trở về nhà. Khi đến chốt kiểm soát dịch ở Quận 8, biết ông được ông chưa ăn cơm tối, thay vì phạt ông ra đường sau 18h, thì anh công an lại “phạt” ông bằng cách: “Ông ra đường sau 18h rồi, không ăn hết hộp cơm này mai tui phạt ông đó!”.

Vì câu nói ấy mắt cụ ông hoen đỏ đi, mỉm cười rồi tiếp tục chuyến xe mưu sinh trở về nhà. Lẽ ra cái tuổi này phải được nghỉ ngơi, quây quần bên con cháu, nhưng vì cuộc sống ông phải ra đường mưu sinh khiến ai xem xong cũng không khỏi chạnh lòng.

Ảnh: Lý Thanh Vũ

Bài đăng chỉ có vài câu ngắn gọn nhưng thật sự xúc động, sau khi đăng tải bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 10k like, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận dành cho ông cụ và anh công an.

Thật tuyệt, cảm ơn anh công an

Đâu đó có những yêu thương ấm lòng

Chúc ông và chú nhiều sức khỏe

Nhưng bình luận của CĐM

Những lúc dịch bệnh thiên tai thì lực lượng tuyến đầu khổ vô cùng, mong dịch bệnh sớm qua.

Tình người Sài Gòn của chúng ta lạ vậy đó.

Thời tiết Sài Gòn chắc nóng nhưng ấm lòng.

Qua câu chuyện trên thì quả thật mới thấy Sài Gòn tuy “ốm” nhưng chưa bao giờ vơi bớt sự đáng yêu. Mong dịch bệnh sớm qua để cuộc sống trở lại bình thường như trước.

SHARE